Dỡ bỏ khoanh vùng 4 khu dân cư có người nghi nhiễm COVID-19

Ngày 14-3, UBND TP Hải Phòng cho biết cơ quan chức năng đã dỡ bỏ các chốt kiểm tra, giám sát y tế tại ngõ 132 An Đà (quận Ngô Quyền), đường Trần Văn Lan (quận Hải An), Tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh), xóm Trại (xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên).

Các khu dân cư này đã bị khoanh vùng, kiểm tra y tế từ gần một tuần nay do có hành khách bay cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 từ Anh về Việt Nam ngày 2-3. Những trường hợp nghi nhiễm tại bốn khu dân cư này đã cho kết quả âm tính với COVID-19.

Khoanh vùng, kiểm soát y tế tại khu phố Nguyễn Tường Loan do có người tiếp xúc bệnh nhân 38 khi dự tiệc tại Bình Thuận

Theo cơ quan chức năng, trên chuyến bay VN0054 nhập cảnh Việt Nam ngày 2-3, tại Hải Phòng có 24 hành khách. 24 người này sẽ tiếp tục cách ly tập trung tại cơ sở 2 BV Việt Tiệp đủ 14 ngày.

Đối với 23 người tiếp xúc bệnh nhân số 30 khi bệnh nhân này tham quan Cát Bà cũng sẽ tiếp tục thực hiện cách ly cho đủ 14 ngày.

Hiện tại, ngoài các xã Việt Hải, Gia Luận trên đảo Cát Bà, lực lượng chức năng của TP Hải Phòng đã thực hiện khoanh vùng kiểm soát y tế đối với khu dân cư phố Nguyễn Tường Loan (phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân).

Tại khu vực này cơ quan chức năng xác định có bốn người trong một gia đình đã bay vào Bình Thuận dự tiệc, tiếp xúc với bệnh nhân số 38. Liên quan tới việc dự tiệc, tiếp xúc bệnh nhân dương tính COVID-19 tại Bình Thuận còn có thêm hai người trú phường Lãm Hà (quận Kiến An).

Cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly tập trung lấy mẫu xét nghiệm đối với sáu người này. Ngoài ra, chín người tiếp xúc với sáu người này cũng được cách ly.

Trong ngày 13-3, Sở Y tế Hải Phòng cho biết đã tiếp tục thực hiện cách ly tập trung đối với chín người có tiếp xúc với bệnh nhân số 46 là nữ tiếp viên hàng không.

Trên chuyến bay có 221 hành khách từ London về Hà Nội ngày 9-3, nữ tiếp viên này đã tiếp xúc dọc máy bay, khả năng gây lây nhiễm cao. Cơ quan chức năng của TP vẫn đang tiếp tục rà soát truy tìm người đi cùng chuyến bay này để thực hiện các biện pháp y tế.

Liên quan tới nhóm du khách năm người nước ngoài bay cùng chuyến bay với bệnh nhân số 34, sau đó năm du khách này có tham quan Cát Bà, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly tập trung đối với 38 người tiếp xúc với nhóm năm du khách này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm