Đình chỉ một nhân viên bảo vệ có hành vi chưa đúng mực

Chiều 2-11, liên quan đến đoạn clip lan truyền trên facebook tố bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BVĐK TW) Cần Thơ có thái độ “quá đáng” với người nhà bệnh nhân, đại diện Ban Giám đốc BV cho hay đã họp để chấn chỉnh.

Người đàn ông áo xanh được cho là say sỉn và hành hung nhân nhân viên bảo vệ đánh lại. Ảnh cắt từ clip  

Theo đó, vào tối 1-11, một đoạn clip dài khoảng 4 phút ghi lại cảnh nhiều người đứng trước cổng BVĐK TW Cần Thơ lớn tiếng với bảo vệ. Theo nội dung trong đoạn clip, trước đó bảo vệ đã có thái độ hành hung khi một người đưa một nạn nhân vào BV cấp cứu.

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người, hầu hết bình luận đều bày tỏ thái độ bức xúc trước cách hành xử của nhân viên bảo vệ BV.

Trao đổi với PV, lãnh đạo BVĐK TW Cần Thơ, cho biết đã làm việc với lãnh đạo của công ty bảo vệ Long Hưng Bảo để xác minh vụ việc. Theo đó, người này say sỉn và muốn vào thăm người nhà, tuy nhiên theo quy định của bệnh viện bảo vệ không cho vào. Cạnh đó, người này cũng không đeo khẩu trang khi vào BV, nên xảy ra cự cãi với nhân viên bảo vệ.

“Khi mua khẩu trang quay vô, người này mạt sát, chửi bảo vệ, rồi xông vô đánh các cô bảo vệ nữ. Thấy vậy, anh nam bảo vệ mới ra can cũng bị người này hành hung nên đánh lại một cái” – lãnh đạo BVĐK TW thông tin.

Vụ việc xảy ra vào tối 1-11 thu hút nhiều người trước cổng BVĐK TW Cần Thơ. Ảnh cắt từ clip

Để rộng đường dư luận, PV liên hệ với người đăng clip và được biết sở dĩ có việc gây gổ trước cổng BV là do trước đó có người đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bảo vệ BV đã dùng công cụ hỗ trợ kẹp cổ kéo người này ra ngoài khiến gia đình bức xúc.

Giải thích về vấn đề này, lãnh đạo BVĐK TW cho hay ông này chở người nhà vào cấp cứu thì các nhân viên y tế yêu cầu ra ngồi đợi. Tuy nhiên người này có thái độ lớn tiếng nên bảo vệ “kéo” ra ngoài.

“Về quy tắc ứng xử, hành vi của bảo vệ như vậy là sai, Ban Giám đốc BV hoàn toàn không đồng ý với cách hành xử như vậy. Chúng tôi đã họp với công ty bảo vệ để rút kinh nghiệm và chấn chỉnh, đồng thời đã đình chỉ nhân viên bảo vệ đó” – lãnh đạo BVĐK TW Cần Thơ cho biết thêm.

Cũng theo lãnh đạo BVĐK TW Cần Thơ, quan điểm của BV là tạo điều kiện tối đa cho bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, BV cũng thực hiện theo những quy định của BV như không uống rượu bia khi vào BV và các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Vì vậy, đề nghị bệnh nhân và người nhà nên chấp hành quy định để tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm