Đình chỉ hoạt động cơ sở giữ trẻ đánh trẻ ở Nha Trang

Chiều 5-12, trao đổi với PLO, ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho hay UBND xã này đã ra quyết đình đình chỉ hoạt động, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở giữ trẻ (nhóm trẻ tư thục) KidChamps Kindergarten tại khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Ngọc.

Người phụ nữ dùng tay đánh liên tiếp vào một số trẻ. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, từ tối 4-12, một số tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ một đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một phụ nữ dùng tay đánh một số cháu nhỏ trong một cơ sở giữ trẻ. Sau khi đánh, người phụ nữ dùng tay lôi kéo một số cháu nhỏ ra khỏi phòng.

Hình ảnh sự việc trong clip được cho là xảy ra tại cơ sở giữ trẻ KidChamps Kindergarten. Đoạn clip được nhiều người chia sẻ, bình luận tỏ thái độ bất bình.

Theo ông Lê Văn Mỹ, ngay sáng 5-12 UBND xã Vĩnh Ngọc đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở giữ trẻ KidChamps Kindergarten; đồng thời buộc đình chỉ hoạt động.

“Cũng trong sáng 5-12, Công an TP Nha Trang đã triệu tập làm việc với chủ cơ sở giữ trẻ này”- ông Mỹ thông tin.

Người phụ nữ lôi kéo một số trẻ ra khỏi phòng. Ảnh cắt từ clip.

Ông Lê Văn Mỹ cho biết thêm mới đây chủ cơ sở KidChamps Kindergarten có đơn đề nghị UBND xã Vĩnh Ngọc cấp phép hoạt động giữ trẻ. “UBND xã Vĩnh Ngọc kiểm tra, nhận thấy cơ sở này đủ điều kiện giữ trẻ nên đã ký quyết định cấp phép nhưng chưa giao giấy phép cho cơ sở. Do xảy ra sự việc này, thứ hai tới, ngày 7-12, chúng tôi sẽ ra quyết định hủy giấy phép; đồng thời tiến hành quy trình, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở”- ông Mỹ nói.

Theo một nguồn tin khác, chủ cơ sở giữ trẻ KidChamps Kindergarten là bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý. Bước đầu, làm việc với các cơ quan chức năng, bà Ý thừa nhận bà là người đã đánh một số trẻ trong clip. Theo bà Ý, do một số trẻ nghịch ngợm, làm bẩn tường, bà bực tức, đánh bốn đứa trẻ; trong đó có hai bé là con của bà, còn lại là các cháu bé được cha mẹ gửi.

Đến chiều 5-12, cơ sở giữ trẻ KidChamps Kindergarten đã đóng cửa, ngừng hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.