Đình chỉ dạy 6 tháng cô giáo phạt học sinh 'thụt dầu' 200 lần

Chiều 13-8, ông Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, cho biết ban giám hiệu Trường THCS Mỹ Phong (xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) đã có hình thức kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ giảng dạy sáu tháng đối với cô Đinh Duyên Hồng Yến (giáo viên tiếng Anh của trường) vì đã vi phạm đạo đức nhà giáo, xâm phạm thân thể học sinh.

Trường THCS Mỹ Phong cũng đề nghị Phòng GD&ĐT TP Mỹ Tho tham mưu UBND TP Mỹ Tho ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục 5 triệu đồng đối với cô Yến.

Trường THCS Mỹ Phong - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nam Thái (TTXVN)

Trước đó, vào ngày 10-5, học sinh NNMT (lớp 6/2, Trường THCS Mỹ Phong) vào trường học môn tiếng Anh do cô Yến dạy. Do T. không thuộc bài nên cô Yến đã phạt em  “hai tay nắm chéo hai trái tai đứng lên ngồi xuống liên tục” (thụt dầu) 200 lần.

Bị cô phạt, em T.  thực hiện 100 lượt "thụt dầu" thì ngã quỵ. Lúc này cô Yến mới cho em về chỗ ngồi.  Sau khi về nhà, gia đình phát hiện nam sinh có biểu hiện mệt mỏi, đi lại khó khăn nên gặng hỏi thì em T. cho biết bị cô giáo phạt "thụt dầu" ở lớp. Tình hình sức khỏe của em T. không chuyển biến tốt nên gia đình đã đưa nam sinh nhập viên điều trị. Đến ngày 21-5, em T. mới được cho xuất viện về nhà với chẩn đoán “chấn thương phần mềm đùi trái”.

Theo ông Oanh, cô Yến đã dạy ở trường nhiều năm, biết rõ các quy định của ngành nhưng vi phạm thì phải bị kỷ luật. “Thay vì học sinh lười học, không thuộc bài, giáo viên chỉ nên phạt 5-10 lượt “thụt dầu” nhưng trường hợp này cô Yến lại phạt học sinh đến 200 lượt là quá sức chịu đựng mới dẫn đến hậu quả trên” - ông Oanh nói. 

Cũng theo ông Oanh, khi sự việc được phát hiện gia đình em T. rất bức xúc, lãnh đạo nhà trường đã đến thăm hỏi em T.  và cô Yến cũng đã trực tiếp đến gia đình em để xin lỗi, mong được bỏ qua.  

Trước đó, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình em T. đã phản ánh nhưng ban giám hiệu trường và Phòng GD&ĐT TP Mỹ Tho đưa ra mức xử lý “nhẹ tay” và chưa đúng quy trình nên Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang “vào cuộc” và đưa đến kết quả kỷ luật trên đối với cô Yến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm