Điều tra vụ tung tin đảo Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu

Mới đây, tài khoản Facebook có tên Lương Hoàng Anh đăng tải dòng trạng thái cho rằng tỏi ở đảo lớn Lý Sơn đã nhiễm thuốc trừ sâu khiến cộng đồng mạng nói chung và người dân Lý Sơn nói riêng vô cùng phẫn nộ.

Theo đó, tài khoản này đăng dòng trạng thái: “Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé thu hoạch được 49 kg tỏi Cô Đơn Lý Sơn, Mỵ không dùng tỏi đảo lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu…”.

Sau khi dòng trạng thái được chia sẻ đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người yêu thích Lý Sơn đã tỏ ra lo lắng, hoang mang. Ngược lại, số đông cho rằng thông tin được đăng tải trên tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh là không có cơ sở, thiếu tính xác thực gây ảnh hưởng đến giá tỏi của bà con nông dân. Đặc biệt, đây là thời gian sắp tới mùa thu hoạch tỏi.

Tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu. Ảnh chụp màn hình: CTV

“Hành động này góp phần hất đổ chén cơm, chén gạo của bà con nông dân Lý Sơn, kinh tế biết bao gia đình. Người dân đề nghị các cấp có chế tài, xử lý…” - một tài khoản Facebook lên án.

Chiều 5-2, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết ông đã nắm thông tin vụ việc. Đồng thời, ông Việt khẳng định tỏi Lý Sơn vẫn bình thường, không có chuyện nhiễm thuốc trừ sâu.

Ông Việt cho hay hiện công an huyện đang phối hợp với Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi mời chủ Facebook Lương Hoàng Anh đến làm việc để xác định mục đích, động cơ việc đăng tải thông tin thiếu căn cứ.

“Tôi đã giao Phòng Kinh tế hạ tầng và Phòng Văn hóa thông tin chính thức đăng tải trên trang thông tin điện tử của huyện sớm nhất” - ông Việt nói.

Được biết chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh là một doanh nhân, vợ cũ của một diễn viên nổi tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm