Điều tra vụ phá thai bằng que nứa, 1 phụ nữ tử vong

Ngày 17-3, Sở Y tế tỉnh Nghệ An và Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cùng cơ quan chức năng đang vào cuộc, làm rõ cái chết của chị VTK (32 tuổi, xã Châu Phong, huyện miền núi Quỳ Châu).

Theo thông tin ban đầu, chiều 14-3, chị K. phát hiện bị lỡ kế hoạch, có thai đã hai tháng tuổi. Chị K. đến nhà thầy lang là bà ĐThT (ngụ cùng xã Châu Phong) để nhờ phá bỏ cái thai.

Bà T. đã làm bằng phương pháp phá thai thủ công là dùng que nứa chọc vào tử cung và dùng kéo sắt luồn vào tử cung cắt. Sau khi phá bỏ thai xong, người thân đưa chị K. trở về nhà nằm nghỉ.

Đến tối cùng ngày, chị K. kêu đau bụng dữ dội, bị chảy máu ở vùng kín. Người thân đưa chị K. ra Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu.

Do bị thương quá nặng, mất máu nhiều, chị K. được chuyển lên BV đa khoa Tây Bắc Nghệ An để cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường khi chưa đến cổng bệnh viện.

Vợ chồng chị K. đã có hai đứa con, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Được biết bà T. làm nghề thầy lang, bốc thuốc và chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Ông Lương Văn Năm, Chủ tịch UBND xã Châu Phong, cho biết: Thời gian qua, cán bộ chính quyền và trạm y tế xã đã tổ chức tuyên truyền cho người dân bỏ các phong tục, hủ tục lạc hậu nhưng người dân vẫn lén lút làm rồi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Hiện Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã cử đoàn công tác lên làm rõ sự việc. Công an huyện Quỳ Châu đang triệu tập những người liên quan, vào cuộc điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm