Điều quan trọng để tình cảm không nhạt phai

Theo thời gian, có thể bạn thấy tình cảm, cảm xúc của vợ chồng đã nhạt nhòa dần. Nhưng với một số người khác, tình cảm và sự quấn quýt của họ vẫn như ban đầu. Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra bí mật quan trọng của điều đó: Hãy thổ lộ tình cảm cho nhau.

Điều quan trọng để tình cảm không nhạt phai ảnh 1
 Đừng để xảy ra nghịch lý, cưới xong là hết yêu! Ảnh minh họa

Nghiên cứu của Trường Đại học Chapman đã theo dõi đời sống vợ chồng của 39.000 cặp đôi đã sống với nhau hơn ba năm. Và trong tất cả phương thức đem lại sự hài lòng trong quan hệ vợ chồng, nói "Em yêu anh" hoặc "Anh yêu em" là cách đem lại sự thỏa mãn cao nhất, hơn bất kỳ "thủ thuật" tâm lý hay hành động nào.

Trong nghiên cứu này, chỉ có phân nửa cặp vợ chồng đạt được sự hài lòng, thỏa mãn với quan hệ của mình, dù hầu như tất cả đều chú ý đọc sách báo tâm lý, tình yêu. Những cặp vợ chồng đạt được sự hài lòng đều do họ thích thử nghiệm những điều mới lạ, dành thời gian để hâm nóng tình cảm, nỗ lực chú ý tới cảm xúc của đối phương. Do đó, những gì họ đạt được là thành quả của những gì họ đã bỏ ra.

Quan hệ vợ chồng trong hôn nhân là cảm xúc cần được sự đồng thuận, nỗ lực và tình cảm của cả hai. Do đó, sự thiếu hạnh phúc, cảm giác nhạt nhòa, thiếu nồng nhiệt có thể là kết quả của sự thiếu vắng những điều này. Trong khi bạn có thể khắc phục lại tất cả chỉ bằng những lời thổ lộ tình cảm đơn giản nhất. Tình yêu luôn cần được nuôi dưỡng để nảy nở trong lòng mỗi người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm