Điều nên làm cho vợ vào buổi sáng

Hẳn mọi người đều nghĩ đến những việc cần làm trong ngày, các cuộc hẹn với đối tác, công việc còn dang dở và… vội vã lao ra khỏi nhà, quên mất mọi điều khác.

Có một điều mà những người đàn ông thường vô tình quên bẵng người vợ bên cạnh mỗi ngày, tỉ mỉ lo từng bữa ăn, từng bộ áo quần tươm tất cho họ.

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để hâm nóng tình cảm vợ chồng nhưng rất nhiều người đã bỏ qua nó. Vài việc làm đơn giản sau đây là những gợi ý tốt cho bạn. Không mất nhiều thời gian nhưng sẽ rất hữu ích cho cuộc sống chung.

Chào buổi sáng và tạm biệt

Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều nhỏ bé này lại có tác dụng lớn. Người vợ luôn muốn được quan tâm theo những cách đơn giản.

Thiếu một lời hỏi han buổi sáng có thể khiến người vợ cảm thấy xa cách, không được quan tâm. Nói lời “tạm biệt” trước khi đi làm cũng quan trọng không kém. Khi người chồng vội vàng ra khỏi nhà, không nhìn vợ hoặc nói được một lời tình cảm, khi cánh cửa đóng lại, bạn sẽ khiến vợ mình có một cảm giác như người vô hình. Hãy chú ý điều đó.

Thức dậy sớm hơn 10 phút và ăn sáng cùng vợ

Trong một ngày, thời gian để trò chuyện một cách thong thả của hai vợ chồng có thể là bao nhiêu phút? Nếu không tranh thủ thời gian, có thể chẳng có một khoảng trống nào. Ngày này qua ngày khác, cuộc sống chung sẽ rất nhàm chán.

Nhiều câu chuyện được mở ra, tình cảm được thắt chặt khi chúng ta cùng ăn, cùng uống cà phê và nói chuyện. Hãy dành thời gian cho việc ấy cùng nàng.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn hãy dậy sớm hơn 10 phút và dành thời gian đầu ngày cùng nhâm nhi cà phê với người bạn đời của mình. Dậy sớm không dễ nhưng hiệu quả sẽ tốt hơn bạn tưởng tượng.

Khen ngợi điều gì đó

Mỗi ngày nội dung nói chuyện của hai vợ chồng là gì? Công việc, con cái… Có lẽ điều mỗi ông chồng nói với vợ chỉ là những việc hôm nay cần làm, việc nhà phải chú ý điều gì, đưa đón con cái, mua đồ đạc cần dùng, thăm hỏi cha mẹ hai bên… hoàn toàn không có một nội dung tình cảm hay dịu dàng nào trong đó.

Để duy trì một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, chúng ta phải thường xuyên thêm mật, thêm đường bởi vốn dĩ cuộc sống luôn chất đầy lo toan. Việc “làm mềm” nó phải đến từ cả hai phía.

Thỉnh thoảng chỉ cần một lời khen đơn giản như “em thơm quá”, “em mặc bộ này rất hợp”… sẽ làm mọi điều tốt hơn rất nhiều.

Nhắc nhớ cảm xúc

Bạn có nhớ ngày đầu hẹn hò với nàng? Khi ấy chúng ta thấy ở bên nhau không bao nhiêu là đủ, nhìn nhau hàng giờ vẫn không đủ. Cuộc sống hôn nhân khiến mọi thứ phai nhạt nhưng cảm xúc đó có thể duy trì được.

Tạo ra trải nghiệm như lúc mới vừa yêu là điều rất thú vị và quan trọng trong hôn nhân. Nhìn vào mắt nhau vào buổi sáng, ngắm nhau khi làm việc và chú ý đến những thay đổi của nhau là một biện pháp duy trì cảm xúc yêu thương.

Luôn vui đùa

Theo khảo sát, những cặp vợ chồng còn nói đùa được với nhau thì còn có cơ hội duy trì hạnh phúc dài lâu.

Nhìn mọi thứ thoáng một chút, hài hước một chút, bạn sẽ khiến cuộc sống của cả hai thú vị và vui vẻ hơn. Nụ cười vào buổi sáng với người thương sẽ khiến một ngày trở nên nhẹ nhàng và hứng khởi hơn rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm