Điều ‘giác ngộ’ của các cặp đôi kết hôn trên 30 năm

Đó là lý do ngày càng nhiều cặp đôi nấn ná, chờ đợi đến thời điểm chín mùi mới dám mạnh dạn kết hôn. Thực ra rất khó biết được chúng ta sẽ được gì, mất gì nếu chưa nhập cuộc. Hãy xem các cặp đôi đã có thời gian kết hôn trên 30 năm họ có được gì sau chừng đó thời gian.

Yêu và thương

Sau thời gian dài gắn bó, trải qua nhiều sóng gió, chia sẻ khó khăn và thuận lợi cùng nhau, người phối ngẫu trở nên thân thiết và nhiều tình cảm với chúng ta còn hơn người thân. Các cặp đôi có thể duy trì cuộc sống hôn nhân hơn 30 năm thực sự không phải điều đơn giản. Khi tình yêu vị kỷ đã chuyển sang tình thương quý, trân trọng dành cho đối phương, vợ/chồng trở thành bạn đời thực sự, người cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa.

Cùng mục đích sống

“Chúng tôi cưới nhau để cùng chia sẻ một cuộc sống vui vẻ chứ không phải là tìm kiếm một chỗ dựa”, đây là chia sẻ của một người đã trải qua hôn nhân 39 năm. Theo bà, quá nhiều người mong đợi sự hoàn hảo từ người bạn đời của họ nhưng thực tế con người không ai hoàn hảo. Một người hoàn hảo để kết hôn chỉ cần đó là người có cùng mục đích sống với chúng ta.

Những việc nho nhỏ mang lại hạnh phúc lớn

Hôn lên trán cô ấy, bỏ một bữa nhậu để về nhà sớm, chuẩn bị một bó hoa vào kỷ niệm ngày cưới, cùng chồng xem hết trận đá bóng, một chai nước trái cây sau giờ tập thể thao, đưa nhau đi mua sắm và kiên nhẫn chờ đợi nhau khi người kia làm những việc mà họ thích… đều là những việc nhỏ, dễ làm nhưng sẽ thắt chặt tình cảm vợ chồng. Nếu chúng ta không vì đối phương mà làm vài chuyện thì khi có giông bão xảy đến, chẳng có gì để níu giữ nhau lại cả.

Họ vẫn sẽ như vậy

Sau kết hôn tất nhiên mỗi người đều thay đổi ít nhiều. Tuy nhiên, về căn bản anh vẫn là anh và tôi vẫn là tôi. Hãy chấp nhận con người của nhau, kể cả ưu điểm lẫn khuyến điểm và đừng cố thay đổi chúng, có như vậy mới không gây áp lực cho đối phương và bản thân.

Ngưỡng mộ nhau

Sự thật là tình cảm vợ chồng sau một thời gian sẽ phai nhạt dần, không còn ở giai đoạn nồng nàn, lúc nào cũng nghĩ đến nhau như thủa ban đầu. Khi đó, nghĩa tình gắn bó nhiều năm sẽ là cái níu chân nhau trước những cám dỗ của cuộc sống. Ngoài ra, một chất keo dính tốt đó là sự ngưỡng mộ dành cho đối phương. Ngưỡng mộ vì những gì người ấy đã trải qua, đối mặt và vượt lên trong cuộc sống. Ngưỡng mộ vì những gì chúng ta đã chứng kiến người ấy làm được trong mấy chục năm qua.

Ủng hộ sở thích điên rồ

Khi còn trẻ chúng ta rất khó chịu khi chồng say sưa hút thuốc hay khi vợ nghiện sơn móng tay… những sở thích, thói quen có vẻ rất “chướng” đối với mình. Tuy nhiên, khi đã già đi bên nhau, người ta thấy rằng một chút ý thích riêng tư ấy của người ta thật sự đáng trân trọng, chiều được thì cứ chiều nhau đi.

Cảm giác ruột thịt

Cảm giác ruột thịt ấy là mọi lỗi lầm đều từ lớn hóa nhỏ, từ nhỏ hóa không. Sau những giận hơn cuối cùng vẫn không thể ngừng yêu thương nhau, luôn cần có nhau mới thấy bản thân mình đầy đủ… ấy chính là điều có được của các cặp đôi giữ vững hôn nhân sau nhiều chục năm. Khi việc ở bên một người chuyển từ đam mê sang thói quen rồi trở thành nhu cầu thiết yếu nhất trong cuộc đời chúng ta, đó là lúc “người dưng” đã trở thành ruột thịt từ bao giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm