Diễn viên Mai Phương xuất viện với tinh thần lạc quan, vui vẻ

Sáng 10-9, sau 25 ngày điều trị căn bệnh ung thư phổi tại BV Quân y 175 (TP.HCM), diễn viên Mai Phương đã được xuất viện, tiếp tục điều trị ngoại trú.

Đích thân Thiếu tướng-PGS-TS-BS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175, đã trao bó hoa tươi thắm và phần quà động viên diễn viên Mai Phương khi cô xuất viện.

Thiếu tướng Sơn cho biết BV sẽ tiếp tục hỗ trợ và theo dõi sát quá trình điều trị của nữ diễn viên. Đồng thời động viên Mai Phương cố gắng lạc quan tiếp tục trị bệnh.  

Giám đốc BV Quân Y 175 Nguyễn Hồng Sơn động viên diễn viên Mai Phương điều trị bệnh. Ảnh: HL

Diễn viên Mai Phương xúc động gửi lời cám ơn đến mọi người kể cả những người không quen biết, các bác sĩ của BV đã tận tình giúp đỡ, động viên cô vượt qua giai đoạn khó khăn.

“Mai Phương không nghĩ sẽ đi được đoạn đường khá xa như vậy. Mai Phương dù hy vọng sẽ hết bệnh nhưng cũng biết điều trị căn bệnh này là cả một chặng đường dài. Tuy nhiên, Mai Phương may mắn vì không chỉ có một mình mà còn có rất nhiều người yêu thương” - Mai Phương tâm sự trong nước mắt.

Diễn viên Mai Phương xúc động cám ơn sự chia sẻ của mọi người. Ảnh: HL

BS Phạm Thành Luân, Trung tâm chẩn đoán, điều trị ung bướu BV Quân y 175, người điều trị trực tiếp cho Mai Phương, cho biết nữ diễn viên vào điều trị tại BV ngày 18-8, đến nay đã được 25 ngày. Hiện sức khỏe của cô tiến triển khá tốt, có thể được xuất viện và tiếp tục điều trị ngoại trú, theo dõi đánh giá khả năng đáp ứng của thuốc trong thời gian tới.

Cũng theo BS Luân, khi mới nhập viện, Mai Phương phải di chuyển hoàn toàn bằng xe lăn do ung thư phổi di căn vào xương, khó thở. Hiện nữ diễn viên đã đi đứng được, tình trạng khó thở cải thiện hoàn toàn, nói chuyện được.

Mai Phương vui vẻ trước giờ xuất viện. Ảnh: HL

Mai Phương đã được điều trị bằng thuốc đặc hiệu nhắm trúng đích và xạ trị vào những điểm di căn xương để giảm đau. Đây là liệu pháp tiên tiến kết hợp chăm sóc giảm nhẹ mang hy vọng lớn nhất cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối. “Thuốc này không phải ai cũng phù hợp, may mắn là diễn viên Mai Phương phù hợp và đáp ứng thuốc rất tốt” - BS Luân cho biết.

Có được "kỳ tích" này, theo BS Luân là nhờ vào nghị lực rất lớn của nữ diễn viên. “Mai Phương trông bé nhỏ nhưng có nghị lực làm chúng tôi rất khâm phục và dành nhiều tình cảm cho nữ diễn viên. Phương rất giản dị, luôn biết lắng nghe và tuân thủ phác đồ, phối hợp với bác sĩ rất tốt” - BS Luân kể.

Trước đó, thông tin nữ diễn viên Mai Phương nhập viện vì căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khiến giới nghệ sĩ và người hâm mộ xôn xao. Theo vài nghệ sĩ thân thiết với Mai Phương, cô chỉ biết mình bị ung thư cách đây không lâu và đã âm thầm đối mặt với nó.

Diễn viên Mai Phương được biết đến qua các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa, Một ngày không có em, Sóng đời… Cô cũng là một trong những diễn viên nữ chính được yêu thích ở Kịch Phú Nhuận. Hiện tại cuộc sống của diễn viên Mai Phương đang rất khó khăn vì cô làm mẹ đơn thân nuôi một con gái nhỏ.

Công chúng, bạn bè và người thân đều cầu mong phép màu sẽ đến với diễn viên Mai Phương!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.