Điểm chung của những ông chồng bị vợ chán

Khi lập gia đình, nhiều nam giới tự nhận là trụ cột, tự cho phép mình có quyền tự quyết mọi việc và và ít quan tâm đến ý kiến của vợ con. Cũng có những người lãng quên hẳn vai trò làm chồng, làm cha của mình khiến cho vợ con cảm thấy thất vọng. 

Vậy các đấng mày râu đã bỏ qua điều gì khiến hôn nhân rơi vào trục trặc? Dưới đây là một số điều các ông chồng nên tránh nếu muốn luôn giữ được tình yêu của vợ:

Thường xuyên vắng nhà

Vắng nhà ở đây không có nghĩa là đi công tác mà nói đến việc bạn ít ăn cơm hoặc tham dự các sinh hoạt trong gia đình. Khi kết hôn, người phụ nữ nào cũng mong muốn bạn đời của mình biết yêu thương vợ con cũng như dành nhiều thời gian cho gia đình. Tiếc rằng không phải người chồng nào cũng nhận ra điều này, thậm chí họ tự bào chữa rằng mình có vô khối việc quan trọng hơn nhiều.

Vắng nhà thường xuyên khiến cho vai trò của người chồng, người cha trong gia đình thay đổi. Khi đó, không những gánh nặng gia đình dồn lên vai người vợ mà niềm tin và sự gắn kết của chính họ với các thành viên khác cũng giảm sút. 

Thử tưởng tượng sẽ thế nào khi con cần đến bạn mỗi khi chúng gặp khúc mắc trong học hành hay muốn tâm sự gì đó, nhưng bạn không bao giờ ở bên cạnh... Nếu điều này lặp đi lặp lại, đừng thắc mắc tại sao con không yêu bố bằng yêu mẹ hoặc lại thần tượng, tin tưởng những người xa lạ thay vì người thân yêu của mình.

Điểm chung của những ông chồng bị vợ chán ảnh 1

Ảnh minh họa

Quá vô tâm

Nhiều nam giới cho rằng đã chung sống cùng nhau rồi không cần phải cầu kỳ, lãng mạn. Tất nhiên hôn nhân không thể giống như tình yêu nhưng việc vô tâm đến nỗi chẳng nhớ ngày cưới là hôm nào hay không bao giờ để ý xem tâm trạng của vợ ra sao thì bạn thật sự là một ông chồng dễ làm vợ thất vọng. 

Khi cô ấy đang buồn hoặc im lặng, bạn nên dành thời gian phán đoán tâm trạng hoặc làm điều gì đó khiến "nửa kia" vui hơn thay vì mặc kệ. Đừng coi điều này là một việc nặng nề bởi những hành động nhỏ có thể dẫn tới kết quả lớn bạn ạ. Phụ nữ vốn luôn thích có cảm giác được yêu và quan tâm mà.

Quá coi trọng bạn bè và công việc

Chẳng có gì sai khi bạn say mê công việc hay có nhiều bạn bè thân thiết. Nhưng sẽ có vấn đề nếu bạn chỉ mải miết lo sự nghiệp tới nỗi quên cả gia đình hoặc vì bạn bè mà chẳng mấy khi ở nhà ăn với vợ con bữa cơm tối. 

Có thể bạn cho rằng cũng chỉ vì gia đình nên mình mới phải cật lực “cày bừa” kiếm tiền như vậy, nhưng bên cạnh tiền bạc thì sự chăm sóc và những khoảng bữa cơm gia đình cũng vô cùng quan trọng. Đừng đặt quá nặng áp lực lên vai mình bởi bên cạnh bạn còn có người bạn đời luôn sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn.

Không kiểm soát được việc chi tiêu

Suy nghĩ “là đàn ông thì phải sống thoáng” đã ăn sâu trong đầu óc rất nhiều người. Chính điều này đã làm cho không ít mày râu chi tiền vô tội vạ vào các buổi bia rượu mà không cần quan tâm đến việc đóng góp tài chính trong gia đình. Bạn đừng chủ quan rằng nếu đã có vợ lo rồi thì không phải bận tâm gì nữa. Nếu gánh nặng tài chính dồn lên vai vợ bạn thì cô ấy sẽ dễ mệt mỏi và buông tay lắm.

Ở ngoài là “Mr Hoàn hảo”, ở nhà là “Mr. Đoảng”

Nhiều người luôn chỉn chu và lúc nào cũng thật ga lăng với mọi người, nhất là đồng nghiệp hay phái nữ, vì vậy trong mắt người ngoài họ luôn là một quý ông Hoàn hảo, là người đàn ông tuyệt vời khiến ai cũng phải ghen tỵ hoặc thầm ước ao. Thế nhưng khi ở nhà, họ lại trở thành người khác hẳn, chẳng bao giờ quan tâm hay chia sẻ với vợ con. Thậm chí nhiều người còn thờ ơ tới mức phó mặc mọi công việc gia đình cho vợ và mình chỉ lo mỗi việc “đối ngoại” ra sao cho tốt.

Hay hứa rồi quên

Niềm tin vô cùng quan trọng trong gia đình nhưng sau khi kết hôn một thời gian, chúng ta thường tự phá vỡ niềm tin hoặc bỏ quên nó. Không nên nghĩ rằng vợ mình nói mãi rồi cũng quen hoặc thấy cô ấy giả vờ “không nghe - không biết - không thấy” mỗi khi mình mắc lỗi thì bạn không cần thay đổi. Bạn đánh mất niềm tin nơi vợ chính là bạn đang đánh mất tình yêu và không chừng đến một ngày nào đó bạn sẽ đứng trước sự đổ vỡ của hôn nhân. Khi đó, việc gây dựng lại niềm tin với người bạn đời sẽ không hề đơn giản.

Theo Vnexpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm