Dịch tả heo châu Phi tấn công toàn miền Tây

Sáng 2-7, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre cho biết trên địa bàn vừa xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi.

Đây là địa phương cuối cùng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long bị dịch bệnh tấn công và là tỉnh thứ 61 trên cả nước "dính" dịch bệnh này.

Cán bộ chăn nuôi, thú y phun xịt hóa chất trước khi cho xe heo vào địa phận tỉnh Bến Tre. Ảnh: ĐÔNG HÀ

Mới đây, trên đàn heo của ông Nguyễn Văn Tiễn (xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) phát hiện hai con heo nái bị bệnh nghi dịch tả heo châu Phi. Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Bến Tre tiến hành lấy mẫu test nhanh, sau đó gửi mẫu đến Chi cục Thú y vùng 6 kiểm nghiệm thì phát hiện dương tính với dịch bệnh này.

Sáng 2-7, lãnh đạo Chi cục thú y Vùng 6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả heo châu Phi tỉnh Bến Tre cũng đã đến trực tiếp hiện trường để xử lý ổ dịch.

Hiện tỉnh Bến Tre có tổng đàn heo gần 600 ngàn con, là một trong những địa phương có tổng đàn lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bến Tre đang quyết liệt đối phó với dịch bệnh này và đã thành lập 10 chốt kiểm dịch động vật.

Mức hỗ trợ mới nhất về dịch tả heo châu Phi
Mức hỗ trợ mới nhất về dịch tả heo châu Phi
(PLO)- Theo đó, heo thịt và heo con bị tiêu hủy do dịch tả heo châu Phi ở thời điểm hiện tại sẽ được hỗ trợ 25.000 đồng/kg heo hơi, heo nái và heo đực đang khai thác được hỗ trợ 30.000 đồng/kg heo hơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm