Dịch COVID-19: Hàng quán ở TP.HCM vắng lặng những ngày cận tết

Ngay sau cuộc họp trực tuyến với Chính phủ chiều 8-2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong triệu tập cuộc họp khẩn về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, UBND TP yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phải đóng cửa cho đến khi có thông báo mới nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

duong-pho-vang-lang

Một quán Karaoke trên đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 đang dọn dẹp, đóng cửa nghỉ để phòng dịch. Ảnh: MINH TÂM

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh TP.HCM và cả nước đang bước vào đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19. Đây là lần thứ hai TP.HCM phải thực hiện dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu.

duong-pho-vang-lang

Tết là dịp để các nhà hàng thu hút khách đến ăn uống nhưng vì dịch nên cũng đành tạm dừng hoạt động. Ảnh: MINH TÂM

Theo ghi nhận của PV chiều ngày 9-2, khu vực đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp và TP Thủ Đức), đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) vốn tập trung nhiều nhà hàng quán nhậu, karaoke, quán bar... thì nay đều đã tạm ngưng hoạt động.

duong-pho-vang-lang

Một cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng cũng treo biển thông báo nghỉ bán. Ảnh: MINH TÂM

Anh Minh Lâm, chủ một hệ thống kinh doanh karaoke nằm trên Sư Vạn Hạnh, cho biết năm nay là năm đầu tiên sau hơn 10 năm kinh doanh anh phải đóng cửa dịp tết.

"Cũng thời điểm này các năm trước, quán của tôi luôn đón lượng khách đông. Doanh thu có thể nói tăng 2-3 lần so với ngày thường. Năm nay do dịch COVID -19 nên doanh thu giảm hơn một nửa. Tôi hy vọng chính quyền TP.HCM sẽ sớm ngăn được dịch để những người kinh doanh như chúng tôi sớm làm ăn trở lại", anh Lâm chia sẻ.

Bàn ghế được thu dọn gọn gàng. Ảnh: MINH TÂM

duong-pho-vang-lang

Tại phố đi bộ Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), hầu hết các quán nhậu, beer club cũng đóng của và thu dọn từ tối qua 8-2. Nhiều quán cho nhân viên dọn dẹp, lau chùi bàn ghế trước khi đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.