Dịch Corona: Trường ĐH đầu tiên ở TP.HCM cho SV nghỉ 2 tuần

Trước đó, thông báo cũ của trường là cho sinh viên, học viên nghỉ học đến hết ngày 9-2, đi học trở lại từ ngày 10-2.

Như vậy, tổng thời gian nghỉ của trường sẽ là hai tuần để phòng tránh dịch do virus Corona (nCoV).

Đây cũng là trường ĐH đầu tiên tại TP.HCM có quyết định cho sinh viên nghỉ học dài nhất đến thời điểm này. Hầu hết các trường ĐH-CĐ tại TP.HCM chỉ mới tạm thời cho sinh viên nghỉ đến ngày 9-2.

Bên cạnh đó, trường cũng đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo và tổ phản ứng nhanh để chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Ban chỉ đạo do Phó Hiệu trưởng, PGS-TS Trần Hoàng Hải đứng đầu.

Nhà trường cũng đã xây dựng và thực hiện rốt ráo kế hoạch phòng chống dịch bệnh như vệ sinh, khử khuẩn, trang bị thiết bị y tế, chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay; theo dõi và ứng phó nếu có trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh....

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, hiện cả nước có 104 trường đại học điều chỉnh lịch học để phòng chống dịch do virus Corona gây ra. 67 trường vẫn nhập học theo lịch trong tuần (từ  ngày 3 đến 9-2), những trường này đã có hướng dẫn sinh viên thông báo tình hình sức khỏe, việc đi lại trong thời gian nghỉ tết để theo dõi. 69 trường đã có kế hoạch nhập học sau ngày 10-2 từ trước tết Nguyên đán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm