Dịch corona: Bộ VH-TT&DL gửi văn bản về lễ hội

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư tại Công văn số 79-CV/TW ngày 29-1 và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai ngay một số nội dung.

Cụ thể, UBND các tỉnh, thành chỉ đạo Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương tăng cường phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương để thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách.

Bên cạnh đó, các cơ quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại lễ hội và di tích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trong trường hợp cần thiết, các tỉnh, thành tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; căn cứ tình hình thực tế, chỉ đạo thực hiện nghiêm biện pháp tạm ngừng tổ chức lễ hội theo đúng quy định tại Điều 8 Nghị định số 110/2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm