Đi ô tô cá nhân từ Bình Dương về Nghệ An dương tính COVID-19

Tối 29-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, cho biết, kết quả xét nghiệm trên địa bàn Nghệ A ghi nhận 8 ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2.

Trong 8 ca bệnh này có anh PVT. (39 tuổi, nghề nghiệp công nhân, quê huyện Nam Đàn, Nghệ An)- là F1 của bệnh nhân LAN. (đi về cùng xe) đã được công bố trước đó.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). 

Ngày 21-7, anh T. cùng với anh LAN. (37 tuổi, quê huyện Thanh Chương, Nghệ An) và một số người đi ô tô cá nhân từ Tân Uyên (Bình Dương) về quê nhà Nghệ An.

Ngày 23-7, anh T. về địa phương được cách ly tại Trường mầm non xã Nam Thanh và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào các ngày 23-7, 25-7 đều cho kết quả âm tính.

Anh T. được lấy mẫu lần 3 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm, sáng ngày 29-7 cho kết quả dương tính. Như vậy, trên chuyến xe ô tô bán tải từ Bình Dương về quê Nghệ An đã có 2 người dương tính với SARS-CoV-2. 

Còn bệnh nhân NTHT. (29 tuổi,  trú xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An)- là vợ bệnh nhân HHD. đã được công bố trước đó. Ngày 21-7 đến ngày 28-7, chị T. cùng chồng đến BV Đa khoa Minh An để khám và nhập viện tại Khoa Sản để sinh. Nay xét nghiệm, chị T. dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân NTL.(41 tuổi,  trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu) là F1 và là vợ là bệnh nhân HTC đã được công bố trước đó. Ngày 28-7, chị L. được cách ly và lấy mẫu, ngày 29-7 cho kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngoài ba bệnh nhân trên, còn có bệnh nhân là cháu NĐP. (8 tuổi,  trú xóm Đại Đồng, Quỳnh Liên, thị Hoàng Mai, Nghệ An) là F1 và là cháu của bệnh nhân H. đã được công bố trước đó.

Chị NT T. (29 tuổi, trú xóm Đại Đồng, xã Quỳnh Liên) là F1 và là con bệnh nhân H. Cháu BTL. (18 tuổi,  trú xóm Đại Đồng, xã Quỳnh Liên) từng đến khoa Sản, BV Đa khoa Minh An chăm dì sinh con. Bà M. (52 tuổi,  trú xã Quỳnh Lâm) là F1 của bệnh nhân HTY. đã được công bố trước đó. Chị TTN. (28 tuổi, trú xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) là F1 của hai bệnh nhân HVC. Và TTT.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 207 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 14 địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.