Dẹp nạn phong bì!

- Có phải ông tổ trưởng muốn nhắc tới cái vụ thí điểm năm bệnh viện không nhận phong bì đó phải không. Tui thì tui nói cứ làm thiệt đi. Không đưa phong bì thì ai mà không ủng hộ cả hai tay, hả!

- Chị Hai bánh mì nói chí phải. Nhưng năm bệnh viện đó nghe đâu ở tận ngoài trung ương lận. Thử hỏi cả nước có bao nhiêu bệnh viện, sao không làm “thí điểm” hết cho dân mình nhờ?

- Anh Ba hủ tiếu nói chí phải. Mà đâu phải chỉ bệnh viện, bây giờ hễ có việc gì cần quan hệ sơ sơ là phải có phong bì hết trơn. Mà phong bì phải to nữa chớ! Trường điểm: phong bì, nhiệm sở: phong bì, lên chức: phong bì, đấu thầu: phong bì, thông quan: phong bì, giấy đỏ: phong bì. Ôi, sao nhiều thứ quá kể hổng xiết! Mà sao hổng thấy mấy ngành này thí điểm luôn thể để dẹp đi cái thứ “văn hóa” phong bì đó cho rồi?

- Chú Tư cà phê cóc nói chí phải. Dẹp nạn phong bì xem ra cũng mệt lắm đó. Cái vụ này phải nhờ tới mấy ông ký giả mần tiếp cho ra lẽ.

- Anh Năm bánh mì nói chí phải. Nhưng mà theo tui ai quán triệt giỏi thì phải có thưởng. Nghĩa là mình phải lập một ban thi đua-khen thưởng. Để thúc cho mấy ổng khen thưởng hăng thì với tư cách tổ trưởng dân phố, tui xin lấy biểu quyết cả tổ ta có nên đưa phong bì cho mấy ổng. Nào, xin mời đưa tay biểu quyết!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm