Đến quán 'Mưa rào' Sài Gòn viết thư tay gửi người thân

Ấp ủ ý định có một quán cà phê cho riêng mình từ khi còn là học sinh cấp 3, anh Nguyễn Minh Nghĩa (27 tuổi, Lâm Đồng) cho biết đã tạm gác hết công việc hiện tại để lên ý tưởng và dành thời gian từng bước thực hiện.

Chỉ mới hoạt động chưa được một tuần, nhưng không gian đặc biệt này đã thu hút nhiều khách đến trải nghiệm.

Các đồ vật trang trí quán như tivi, bàn ghế, xe máy hay tủ sách đều được chủ quán tận dụng từ những món đồ cũ nhà mình.

Bên cạnh đó, các món bánh kẹo, đồ chơi được chủ quán kiên nhẫn tìm kiếm khắp nơi. Đặc biệt có món đồ chơi được lấy từ một quán tạp hóa nhỏ ở Đức Trọng (Lâm Đồng).

Với mong muốn khách đến sẽ cảm nhận được không khí gần gũi, thân thuộc và coi quán như nhà mình, quán còn chuẩn bị bút, giấy trắng, phong bì sẵn trên từng bàn để khi ngồi trong không gian ấy, nếu muốn khách có thể viết thư cho bạn bè, người thân hay bất cứ ai... Quán sẽ thay mặt khách gửi thư đến người nhận.

Không gian phòng khách ấm áp quen thuộc với nhiều người.

Quầy hàng nhỏ với vô số đồ ăn vặt, đồ chơi.

Khách đến quán sau khi goi nước có thể mua thêm các loại bánh để ăn cùng. Ống hút được làm bằng tre và quán không bán đồ uống mang về để giảm sử dụng ly ống nhựa, túi ni-lon.Đến quán 'Mưa rào' Sài Gòn viết thư tay gửi người thân ảnh 4

“Cô tiên xanh”, “Doremon”,… và nhiều cuốn truyện từng khiến 8X, 9X mê mẩn một thời.

"Em biết đến quán qua mạng xã hội và khá ấn tượng với không gian quán nên đến đây để nhớ lại tuổi thơ của mình cùng với bạn bè", Minh Thư (18 tuổi, sinh viên ĐH Mở TP.HCM) thổ lộ.

Cùng bạn bè chơi trò chơi câu cá.

...và đọc truyện tranh

Không gian quán nhìn từ phía bên ngoài.

Các loại đồ chơi quen thuộc trong quán. Để có được chúng, chủ quán phải “săn lùng” ở nhiều nơi và phải tìm bằng được đúng mẫu mà mình đã từng chơi.

Bánh kẹo đa dạng đều được bán với giá “hồi đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm