Đêm đầu tiên cấm xe, người dân không biết đường về nhà

Clip người dân TP.HCM không biết đường về nhàvì lệnh cấm xe. Phước Tĩnh thực hiện.

Lệnh cấm bắt đầu từ 19 giờ, nhưng từ 16 giờ 30 các lực lượng giao thông, an ninh đã triển khai công tác tuần tra, kiểm soát. Khu vực trung tâm quanh Nhà thờ Đức Bà, công viên 23-9, đường Lê Duẩn (quận 1) được kiểm tra an ninh từng góc cây, bụi cỏ.

Trước giờ cấm nửa tiếng, hầu hết các tuyến đường nội ô bị ùn tắc xe. Đường Tôn Đức Thắng (đoạn giao với Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1) bị kẹt xe nghiêm trọng. Xe cộ về hướng cầu Sài Gòn chen chúc tranh đường thoát trước giờ cấm, còn hướng ngược lại đường lại rất trống trải.

Kẹt xe trên các tuyến đường trung tâm

Đến 19 giờ, tại chốt đường cấm Tôn Đức Thắng giao với Nguyễn Hữu Cảnh xe cộ chỉ ùn tắc cục bộ. Nhiều người không biết lệnh cấm, phải nhờ CSGT chỉ đường về nhà. Nhiều phụ huynh chở con đi khám bệnh ở Bệnh viện Nhi đồng 2 lo lắng không biết xoay sở cách nào để đến bệnh viện. Hầu hết họ phải quay xe, tìm đường khác để vào thành phố.

Người dân phải trình giấy tờ chứng minh ở trong khu vực cấm đường mới được vào

Tại chốt Nguyễn Thị Minh Khai giao Nguyễn Bỉnh Khiêm, tất cả phương tiện phải rẻ phải theo hướng Nguyễn Bỉnh Khiêm nên xe cộ bị ùn tắc, di chuyển rất khó khăn. Khoảng 20 giờ 30 giao thông trên đường Lê Quý Đôn (quận 3) kẹt cứng như nêm.

Tối qua vẫn còn rất nhiều người dân không biết lệnh cấm này, nhiều người biết lơ mơ, lại hướng dẫn sai với người đi đường là từ nay đến 30-4 tối nào cũng bị cấm?

Các lực lượng chức năng điều tiết giao thông

Anh Nguyễn Việt (ngụ Thủ Đức) chở vợ và hai con nhỏ đi khám tim ở Bệnh viện Nhi đồng 2, nhưng phải chạy vòng vòng gần hai tiếng đồng hồ vẫn không tìm được đường đến Bệnh Viện. Anh quên mang theo CMND nên không được chạy vào khu vực cấm, anh trình giấy tờ khám bệnh viện thì không được chấp nhận. Rốt cuộc anh phải dựng xe trên đường Nguyễn Thị Minh Khai chờ đến 23, 24 giờ đêm để xem sao? “Tôi không có thời gian xem tin tức nên không biết lệnh cấm này”.

Các lực lượng chức năng hướng dẫn người dân đường đi

21 giờ 30, nhiều tuyến đường nội thị vẫn bị kẹt xe nghiêm trọng. Trên đường Lê Quý Đôn (quận 3) xe kẹt cứng như nêm.

Đến 22 giờ 45, lệnh cấm các tuyến đường đã được giở bỏ, cấm, người dân đã dễ dàng đi lại trên các tuyến đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm