Đề nghị xóa tên ‘nhà báo quốc tế’ khỏi Hội nhà báo Việt Nam

Theo ông Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có đơn gửi Hội nhà báo Việt Nam đề nghị xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn ra khỏi danh sách hội viên Hội nhà báo Việt Nam.

Lý do được đưa ra là ông Lê Hoàng Anh Tuấn không phải là cán bộ chính thức của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ông Tuấn chỉ tham gia thỉnh giảng tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do học viện tổ chức, không có hợp đồng lao động, không hưởng lương của học viện. Bởi vậy, ông Lê Hoàng Anh Tuấn không đủ điều kiện trở thành hội viên Hội nhà báo Việt Nam theo quy định hiện hành.

“Chúng tôi đang tiến hành các thủ tục liên quan để trình lãnh đạo Hội ký quyết định xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách hội viên Hội nhà báo Việt Nam,” ông Minh nói.

Trước đó, vào sáng 27-2, tại Trường THPT Nghi Lộc III, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi lễ “Ngày trở về”, chào mừng nhà báo Quốc tế, Thạc sĩ Luật học, Tiến sĩ, Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995 – 1998 THPT Nghi Lộc III, Tiến sĩ Triết học danh dự từ Vương Quốc Anh 2018, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác Quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Lê Hoàng Anh Tuấn nói: "Một lời khó có thể nói hết được, tận trong đáy lòng tôi luôn khắc cốt ghi tâm những chỉ bảo, dạy dỗ của các thầy cô giáo, cũng là sự chỉ đường dẫn lối tôi đến thành công ngày hôm nay".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm