Đề nghị truy tố luật sư dỏm lừa đảo tiền tỷ

Đề nghị truy tố luật sư dỏm lừa đảo tiền tỷ ảnh 1

Thẻ bán hàng đa cấp của luật sư dỏm Đặng Thị Lê

Theo điều tra, từ cuối năm 2010, Công an TP.Lạng Sơn đang tiến hành xác minh, làm rõ các đơn tố cáo Lê có hành vi: “lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” thì đối tượng này bỏ trốn vào Đà Nẵng. Mặc dù không có nghề nghiệp gì nhưng Lê luôn tự giới thiệu là luật sư. Để “hợp thức hóa” cái mác luật sư dỏm Lê thuê ngôi nhà mặt tiền tại số 129 đường Thanh Thủy với giá 4,8 triệu đồng/tháng, sau đó sửa sang lại và giới thiệu đó là văn phòng Luật sư của mình.

Tại đây, Lê sắm một chiếc tủ, mua nhiều sách liên quan đến Bộ luật hình sự, dân sự. Gặp ai, Lê cũng tự nhận có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo tại TP.Đà Nẵng nên có thể “chạy” được suất vay vốn ưu đãi, xin thuê được chung cư thu nhập thấp, xin việc làm, xin chuyển đổi công tác, xin bố trí đất tái định cư, xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Lê không thực hiện thỏa thuận mà chiếm đoạt số tiền đã nhận để tiêu xài cá nhân. Cụ thể như vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 175 triệu đồng của bà N.H.N. (ngụ phường 6, Q.3, TP.HCM).

Thông qua mối quan hệ quen biết, Lê tự xưng mình là luật sư, có thể giúp bà N. đòi lại số tiền bị chiếm dụng tại Q.9 (TP.HCM). Sau đó, Lê chỉ làm đơn gửi TAND, phòng thi hành án Q.9 rồi nhận của người này 5 triệu đồng. Biết bà N. đang có nhu cầu vay vốn kinh doanh, Lê nói dối là có “mối” vay vốn từ nguồn vốn vay ưu đã hỗ trợ doanh nghiệp, lãi suất thấp, có thể vay cho bà N. hơn 30 tỷ đồng. Lê ra điều kiện người này phải đưa 200 triệu đồng để lo chi phí.

Lê khai, thực tế không có nguồn vốn vay ưu đãi nào, mục đích lừa bà N. để lấy tiền. Sau khi nhận được tiền, Lê ra Đà Nẵng sử dụng, tiêu xài cá nhân. Cuối năm 2012, bà N. ra Đà Nẵng đòi lại tiền thì Lê chỉ trả lại 25 triệu đồng, còn chiếm đoạt số tiền còn lại.

Cũng với mác luật sư dỏm, Lê nhận mình có mối quan hệ với lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng để lừa “chạy” việc cho ba người vào làm việc tại đây với “giá” 12.000 USD (tương đương 249 triệu đồng). Số tiền này, Lê tiêu xài hết. Từ đầu năm 2011 đến giữa tháng 6-2013 (thời điểm Lê bị bắt), Lê đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 10 người với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm