Đề nghị Tik Tok Việt Nam có biện pháp xử lý kênh Thơ Nguyễn

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa có công văn gửi đại diện Công ty Tik Tok tại Việt Nam đề nghị rà soát, có biện pháp xử lý đối với nội dung vi phạm pháp luật do tài khoản Thơ Nguyễn đăng tải trên mạng xã hội này.

Đơn vị này đề cập đến đoạn video clip dài gần 1 phút do tài khoản Thơ Nguyễn đăng tải, diễn cảnh cô cho một búp bê có tên gọi Bé Cư Ma Mập, có khả năng nghe được lời nói, uống coca cola, xin vía học giỏi cho các em học sinh.

“Hành vi này có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, gây ảnh hưởng xấu đến người xem, đặc biệt là tới trẻ em và giới trẻ... vi phạm quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng”- Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử khẳng định.

Hình ảnh Thơ Nguyễn trong video. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi Công ty Tik Tok đề nghị khẩn trương ngăn chặn, gỡ bỏ video clip nêu trên đồng thời rà soát toàn bộ nền tảng Tik Tok nhằm đảm bảo không xuất hiện các nội dung tương tự.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) xác định được Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hồng Thơ, cư trú tại tỉnh Bình Dương.

Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã chuyển hồ sơ các vi phạm do đăng tải nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan của tài khoản Thơ Nguyễn đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương để xem xét và xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng có văn bản gửi Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam. Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video nêu trên, chủ tài khoản kênh Thơ Nguyễn và tăng cường rà soát, thắt chặt kiểm duyệt các nội dung độc hại, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu tới trẻ em trên nền tảng TikTok.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm