Đề nghị làm rõ vụ giáo viên bị trừ lương đóng bảo hiểm 10 năm

Liên quan đến sự việc nhiều giáo viên Trường THCS Trần Văn Ơn (xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) phản ánh về trường hợp bị trừ lương đóng bảo hiểm mà không hay biết, ngày 30-10, Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản phản hồi.

Trường THCS Trần Văn Ơn.

Theo đó, Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị UBND huyện Krông Pắk chỉ đạo kiểm tra, làm rõ các nội dung mà báo chí đã phản ánh, phản hồi bằng văn bản cho báo chí, đồng thời gửi UBND tỉnh và Sở TT&TT trước ngày 6-11.

NhưPLO đã đưa tin, một số giáo viên Trường THCS Trần Văn Ơn cho hay từ năm học 2009-2010 đến năm học 2018-2019, hằng năm kế toán nhà trường là bà NTD đều tự ý thu tiền mua bảo hiểm thân thể (bảo hiểm tự nguyện) cho giáo viên mà không thông báo với giáo viên nên giáo viên không biết. Do bị trừ lương vô cớ, họ đã gặng hỏi và yêu cầu kế toán đưa thẻ bảo hiểm thân thể để thực hiện quyền lợi của mình thì bà D. trả lời không có thẻ.

Theo tìm hiểu của PV, từ năm học 2009-2010 đến năm học 2018-2019, Trường THCS Trần Văn Ơn mua bảo hiểm thân thể tự nguyện cho giáo viên tại hai đơn vị bảo hiểm là Công ty Bảo Việt Đắk Lắk và Bảo Minh Đắk Lắk. Đáng nói là cả hai hợp đồng trên đều đứng tên bà NTD, kế toán nhà trường và chỉ ký tên chứ không đóng dấu của trường.

Ông Trần Quốc Vĩnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk, cho biết nơi đây đã chuyển đơn tới UBND huyện kiểm tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm