Đề nghị kiểm tra thực hiện dự án cải tạo cảnh quan sông Đồng Nai

Đề nghị kiểm tra thực hiện dự án cải tạo cảnh quan sông Đồng Nai ảnh 1Không gian Dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai nhìn từ trên cao. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Các đơn vị liên quan cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan kiểm tra hồ sơ Dự án, lập báo cáo gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trong đó, báo cáo cần đánh giá, làm rõ những vấn đề cơ bản như việc tuân thủ quy định pháp luật có liên quan đến dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ, những vấn đề kỹ thuật Dự án cần tuân thủ và vấn đề khác liên quan, đánh giá tác động của Dự án đến dòng chảy, phòng, chống lụt, bão, thiên tai, biến đổi khí hậu… Báo cáo cần nêu cụ thể các tồn tại nếu có, các vấn đề chủ đầu tư cần bổ sung, làm rõ để bảo vệ dòng sông Đồng Nai.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp ý kiến góp ý của ủy ban nhân dân các địa phương trên lưu vực; hoàn thiện Báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định trước 28/5/2015.

Đại diện các bộ, ngành cũng đã trao đổi và thống nhất các nội dung liên quan về kiểm tra việc thực hiện Dự án, đánh giá tác động của Dự án để đề xuất xử lý theo quy định pháp luật hiện hành. Trong đó, yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cung cấp đầy đủ các tài liệu liên quan đến Dự án cải tạo và phát triển cảnh quan đô thị ven sông Đồng Nai.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, các bộ cần tập trung rà soát lại tất cả các công việc Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã làm, chỉ ra những mặt được và chưa được, từ đó làm căn cứ đánh giá bổ sung và báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng đề nghị cần bổ sung thêm báo cáo chung của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai về tất cả các hồ sơ quy hoạch và tiến trình thực hiện dự án và các tài liệu đánh giá kết quả tác động môi trường đối với dự án.

Dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai thuộc phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai được Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai phê duyệt và cấp phép thực hiện cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Toàn Thịnh Phát với quy mô 8,4ha, trong đó hơn 7,7ha lấn sông Đồng Nai, một phần còn lại ít nhiều cũng nằm trong hành lang bảo vệ nguồn nước sông Đồng Nai.

Dự án này được khởi công vào tháng 9/2014 với tổng số vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng gồm các hạng mục như trung tâm thương mại, dãy nhà phố, khách sạn năm sao, cao ốc văn phòng, bờ kè, công viên… Dự án kéo dài 1,3km dọc theo sông Đồng Nai, đoạn xa nhất lấn ra sông Đồng Nai là 100m. Sau khi dự án được triển khai đã vấp phải sự phản đối của dư luận và của các chuyên gia, nhà khoa học./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm