Đề nghị không sử dụng hình ảnh tôn giáo tại bar Buddha, quận 2

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán bar Buddha (số 7 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) thay đổi thương hiệu kinh doanh.
Theo đó, không sử dụng hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát đính trên các vách tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.

Quán bar Buddha tại số 7 đường Thảo Điền, quận 2. Ảnh: Giacngo online

Văn bản được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM gửi đến các sở, ban ngành và quận 2 nhằm chấm dứt sự ngộ nhận của cộng đồng, không tạo thành dư luận nóng trong tôn giáo.

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, trong nhiều năm qua, trên một số phương tiện truyền thông có phản ánh về một quán ăn Thái (phục vụ thức ăn, rượu bia) tại phường Thảo Điền sử dụng danh từ “Buddha” làm thương hiệu để đăng ký kinh doanh và bài trí các hình ảnh về hình tượng Phật, pháp khí Phật Giáo không đúng chỗ. Việc này gây phản cảm và làm tổn thương đến lòng tôn kính đức Phật, các vị Bồ Tát của những người có niềm tin Phật giáo và cộng đồng.
Trước đó, quán bar Buddha bị phong tỏa từ ngày 19-3 do có người nhiễm COVID-19. Tính đến nay, TP.HCM ghi nhận có đến 8 người nhiễm COVID-19 liên quan đến quán bar này, đó là các bệnh nhân 91, 97, 98, 120, 124, 125, 126, 127. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.