Đề nghị cảnh cáo về mặt đảng phụ huynh vụ cô giáo quỳ

Ngày 9-3, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết việc xem xét xử lý về mặt đảng đối với những người liên quan vụ việc cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh vẫn đang được tiến hành.

Trường Tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An- nơi cô giáo bị phụ huynh bắt quỳ gối xin lỗi trong 40 phút.

Theo ông Trần Văn Tươi, Đảng ủy xã vẫn đang xem xét theo trình tự thủ tục. Sau khi xem xét cụ thể, Đảng ủy xã sẽ chuyển kết quả đến Huyện ủy. Dự kiến đầu tuần sau sẽ có kết quả xử lý.

Được biết Chi bộ ấp 6 Đảng ủy xã Nhựt Chánh (nơi ông Võ Hòa Thuận, phụ huynh trong vụ cô giáo quỳ 40 phút, đang sinh hoạt) nhận thấy sự việc có tác động không tốt đến dư luận nên đã tổ chức họp bỏ phiếu xử lý kỷ luật đối với ông Thuận. Trong 4 hình thức kỷ luật đưa ra, kết quả là Chi bộ ấp 6 thống nhất đề nghị mức xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với ông Thuận để trình lên Đảng ủy xã Nhựt Chánh.

Trước đó, cô giáo N. Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, Bến Lức, Long An đã phạt các em học sinh vi phạm nội quy bằng cách cho quỳ gối trước lớp khiến các em sợ hãi không dám đến trường. Sau đó, mặc dù cô N. đã biết mình sai và xin lỗi nhưng một vài phụ huynh vẫn bắt cô phải quỳ gối xin lỗi trong 40 phút.

Sự việc này gây phản ứng, búc xúc trong dư luận nhân dân, nhất là những người trong ngành giáo dục. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo xem xét, xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm