Đề nghị cách chức trưởng khoa bỏ trực khiến bệnh nhân tử vong

Ngoài ra, hội đồng kỷ luật cũng đề nghị cảnh cáo đối với hai điều dưỡng của khoa Nội Tổng hợp là Hà Thị Thúy, Cao Dương Tám. Ba người này đã có sai phạm trong chuyên môn, thiếu trách nhiệm khiến một bệnh nhân tử vong.

Chiều cùng ngày, ông Lê Quang Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Định, cho biết trước đó BV Đa khoa khu vực Phú Phong đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bác sĩ Khoa, khiển trách đối với hai điều dưỡng Thúy, Tám. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân khiếu nạn nên Sở Y tế trực tiếp xử lý sự việc. “Sở Y tế đang chờ tờ trình của BV Đa khoa khu vực Phú Phong để thành lập hội đồng kỷ luật của Sở, sau đó xem xét, ra ra quyết định kỷ luật đối với các trường hợp trên”- ông Hùng nói. 

Sáng 27-10-2013, sau hơn ba ngày nhập viện cấp cứu, bệnh nhân Trần Đình Nam (63 tuổi, ngụ thôn Phú Lạc, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, y sĩ, từng công tác tại BV Đa khoa khu vực Phú Phong) diễn biến nặng nên gia đình yêu cầu được chuyển viện lên tuyến trên.

Tuy nhiên, dù đang trong ca trực, ông Bùi Anh Khoa lại không có mặt tại bệnh viện nên chưa thể chuyển viện. Đến trưa cùng ngày, khi đích thân bệnh nhân Nam gọi điện thoại cầu cứu, ông Khoa mới đến bệnh viện. Đến 12g cùng ngày, bệnh nhân Nam tử vong trong khi ông Khoa đang làm thủ tục chuyển viện.

Theo xác định của Hội đồng Tư vấn chuyên môn Sở Y tế Bình Định, trong khi bệnh nhân Trần Đình Nam bị suy tim, phù phổi nhưng các bác sĩ BV Đa khoa khu vực Phú Phong lại ghi nhận các dấu hiệu sinh tồn bình thường, từ đó chẩn đoán, theo dõi, điều trị không đúng. Mặt khác, ông Bùi Anh Khoa đã không chấp hành nghiêm túc quy chế trực tại bệnh viện.

Hội đồng Tư vấn chuyên môn cũng kết luận các điều dưỡng trực hôm đó là Hà Thị Thúy, Cao Dương Tám có năng lực chuyên môn hạn chế nên không tiên lượng được diễn biến bệnh, chưa theo dõi, chăm sóc, kiểm tra kịp thời khi bệnh nhân diễn biến nặng.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm