Để khai thác than trái phép, chủ tịch xã bị tạm đình chỉ

Ngày 30-10, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản chỉ đạo xử lý tình trạng khai thác than trái phép tại xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ. Theo đó, huyện Tân Dân tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân, cụ thể là người đứng đầu UBND huyện và xã Tân Dân và các cá nhân liên quan trong việc đã để xảy ra tình trạng khai thác than trái phép tại khoảnh 2, tiểu khu 62 xã Tân Dân.

 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra việc khai thác than trái phép.

“Trước mắt UBND huyện tạm đình chỉ công tác điều hành của chủ tịch UBND xã Tân Dân để kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm người đúng đầu địa phương để xảy ra tình trạng khai thác than trái phép tại vị trí trên” - văn bản nêu.

Tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Ninh xác định vụ việc, làm rõ diện tích, đối tượng khai thác than trái phép, đề xuất xử lý… báo cáo UBND tỉnh trước ngày 11-11.
Lãnh đạo tỉnh cũng giao các ban, ngành liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến việc để xảy ra khai thác than trái phép tại địa phương trên.
Nhiều năm trước xã Tân Dân là điểm nóng của tình trạng khai thác than trái phép và đã được dẹp. Gần đây “than thổ phỉ” tiếp tục hoành hành tại địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm