Dạy con tránh những tật xấu này, nếu bạn giàu

Dưới đây là những điều con bạn có thể mắc phải, nếu bạn không kịp thời uốn nắn.

Lười biếng. Khi bạn có tiền để thuê người làm, những thành viên trong gia đình sẽ không phải làm việc nhà một cách cực khổ. Điều này là sướng nhưng tiềm ẩn nguy cơ bạn đang nuôi một đứa con lười biếng. Khi bạn còn có tiền để lo cho chúng thì không sao. Tuy nhiên, cuộc đời của chúng còn rất dài phía trước và trên đường thành công không có dấu chân của người lười biếng, tức là không có dấu chân của con bạn đấy.

 Ảnh minh họa

Mộng mơ quá mức. Mộng mơ là quà tặng của cuộc sống, tuy nhiên do được nuông chiều thái quá, nhiều đứa trẻ lớn lên không hòa nhập được cuộc sống thực. Dĩ nhiên là trẻ sẽ biết thích nghi dần với chuyện này nhưng đây không phải là điều dễ dàng nếu cha mẹ không dạy cho chúng khả năng tự lập cũng như hiểu được bản chất của đời sống không bao giờ là cổ tích.

Thích sai khiến. Lớn lên trong giàu sang và quen có người hầu hạ, trẻ dễ dàng trở nên thích quyền lực, muốn sai khiến người khác làm theo ý mình. Tâm lý nuông chiều của cha mẹ và những người xung quanh khiến trẻ cảm nhận giá trị bản thân cao hơn thực tế.

 Ảnh minh họa

Hay vòi vĩnh. Vì biết mình là quan trọng nên trẻ hay vòi vĩnh để có những thứ mình thích. Nhất là khi bước vào tuổi teen. Sự cung phụng vô điều kiện không dạy cho chúng biết cái gì là cần thật sự cho chúng. Khi bước vào tuổi mới lớn, trẻ dễ dàng trở nên đua đòi để chứng tỏ với bạn bè.

Trẻ dễ biểu lộ hành vi khiếm nhã. Trẻ được nuông chiều thái quá dễ có các hành vi khiếm nhã, thô lỗ hoặc trở nên thích chống đối. Thêm nữa, chúng không thích phải thể hiện sự tôn trọng người khác hay là nhường không gian riêng cho người xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.