Đầu năm ngư dân được lộc biển

Đây là chuyến đánh bắt xa bờ đầu tiên của năm 2011 (xuất bến giữa tháng Chạp năm trước). Theo Ban quản lý cảng cá phường 6, do biển động, khó tìm luồng cá, thời gian đánh bắt trên biển chỉ bằng một phần ba so với trước đây. Trung bình mỗi tàu chỉ thu được 800-1.200 kg.

Đầu năm ngư dân được lộc biển ảnh 1

Tuy nhiên, hiện giá cá ngừ đại dương bán tại cảng ở mức 145.000-175.000 đồng/kg, cao hơn 45.000-70.000 đồng/kg so với cùng thời điểm năm trước và là giá cao nhất từ trước đến nay nên hầu hết tàu đều có lãi khá. Sau khi trừ chi phí, mỗi lao động có thu nhập ít nhất 3 triệu đồng. Trong đó, có nhiều tàu đạt sản lượng 2-3 tấn nên mỗi thuyền viên có thu nhập 10-20 triệu đồng. Nhiều ngư dân lớn tuổi cho rằng đây là lộc biển trong chuyến đánh bắt đầu năm, là điềm lành hứa hẹn một năm mới mưa thuận, gió hòa, nhiều may mắn.

Theo Sở NN&PTNT Phú Yên, có hơn 160 tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân Phú Yên đã đón giao thừa tết Tân Mão ngay giữa khơi xa, dự kiến sẽ tiếp tục trở về đất liền trong đầu tháng Giêng Tân Mão. Trong khi đó, từ mùng bốn tết, hàng chục tàu lại ra khơi.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm