Đau lòng trẻ bốn tuổi tử vong trong bể bơi ở trường học

Sáng 13-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc cháu Võ Thị Bảo Ngọc (bốn tuổi) tử trong trong bể bơi ở Trường THCS Nguyễn Trãi, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.

Trường THCS Nguyễn Trãi - nơi xảy ra  sự việc.

Theo xác minh, khoảng 18 giờ 15 ngày 12-8, cháu Ngọc đi vào khu vực bể bơi di động của Trường THCS Nguyễn Trãi chơi và sau đó được phát hiện bị đuối nước trong bể. Mặc dù đã được sơ cứu nhưng cháu không qua khỏi.

Theo ông Nguyễn Công Hà, Hiệu trường Trường THCS Nguyễn Trãi, sự việc xảy ra khi đã kết thúc buổi dạy bơi cho học sinh của trường và các học sinh chuẩn bị vào cấp 2 (11 tuổi trở lên). Lúc đó mọi người đã thu dọn đồ đạc ra về. Phía nhà trường đã thăm hỏi và phối hợp cùng với gia đình cháu Ngọc để lo hậu sự cho cháu. Sự việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Sáng 13-8, ông Hoàng Đình Sơn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ, đã ký công văn báo cáo sự việc trên lên Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, UBND huyện Tân Kỳ và cơ quan chức năng. Tuy nhiên, việc cháu Ngọc vào khu vực bể bơi do phụ huynh đưa đi hay cháu tự vào vẫn chưa xác định. 

Theo ông Sơn, thực hiện Quyết định số 1210 ngày 20-5-2019 của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An về phê duyệt danh sách các đơn vị xây dựng mô hình “Trẻ em toàn xã biết bơi”, “Học sinh toàn trường biết bơi”, đồng thời theo nhu cầu của một số phụ huynh, Trường THCS Nguyễn Trãi đã phối hợp với một số cá nhân đưa bể về dạy bơi cho trẻ dịp hè. "Hoạt động dạy bơi diễn ra bình thường và luôn có bảo vệ. Qua trao đổi với những người có mặt thì có lẽ do các bảo vệ đã thiếu tập trung dẫn tới sự cố xảy ra không lường trước được” - ông Sơn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm