Đấu giá bộ trang sức gắn ruby sao Yên Bái gần 2 tỉ đồng

Ngày 10-7, Công ty Cổ phần Đấu giá số 5 Quốc gia đã tổ chức buổi họp báo thông báo về việc bán đấu giá “Một sổ cổ vật, tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao về lịch sử-văn hóa và bộ trang sức gắn hai viên đá ruby sao Yên Bái, Việt Nam”. Buổi lễ đấu giá sẽ được tổ chức vào 18 giờ ngày 19-8 tại khách sạn Hà Nội (Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội).

Cuộc bán đấu giá này đã được UBND TP Hà Nội cho phép bằng văn bản đối với ba cổ vật. Đầu tiên là chiếc bình đồng của nền văn hóa Đông Sơn (niên đại khoảng 2.000 năm), giá khởi điểm hơn 995 triệu đồng. Tiếp đó là thạp gốm hoa nâu đời nhà Trần (thế kỷ 13-14), giá khởi điểm là hơn 740 triệu đồng và cuối cùng là hộp pháp lam Hoàng Cung của thời Nguyễn (giữa thế kỷ 19), giá khởi điểm hơn 532 triệu đồng.

Theo đại diện công ty tổ chức đấu giá, đây là lần đầu tiên Hà Nội cấp phép đấu giá cho một đơn vị.

Theo đơn vị tổ chức, những cổ vật trên đều là kiệt tác nghệ thuật có giá trị lịch sử-văn hóa lớn thuộc dạng quý hiếm và được lưu giữ, bảo quản tốt nhất.

Cũng tại cuộc bán đấu giá, công ty sẽ đưa ra bán đấu giá bộ trang sức với hai viên đá quý ruby sao, đây là loại đá quý hiếm nhất thế giới và hiện chỉ có vài nơi trên thế giới có, trong đó có mỏ đá quý Tân Hương, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

Ngoài ra, năm pho tượng Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn dát vàng được làm nên từ nghệ nhân làng nghề làm quỳ vàng Kiêu Kỵ (xã Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội) cũng được đưa ra bán đấu giá những tác phẩm nghệ thuật với giá khởi điểm 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm