'Dấu ấn 5 năm vì biển đảo quê hương'

Ngày 3-8, Câu lạc bộ (CLB) Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã tổ chức chương trình “Dấu ấn 5 năm vì biển đảo quê hương” nhân dịp kỷ niệm năm năm thành lập CLB (1-8-2014 – 1-8-2019) tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Queen Plaza Kỳ Hòa (quận 10, TP.HCM).

Ngày 1-8-2014, Quỹ học bổng Vừ A Dính trực thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã quyết định thành lập CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu với mục tiêu kết nối những trái tim, tấm lòng hướng về nơi đầu sóng ngọn gió, nơi có những chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng cùng với ngư dân bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam trên biển Đông. 

Bà Trương Mỹ Hoa trao chứng nhận hội viên cho đại diện tập thể tham gia CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu. Ảnh: VT

Sau năm năm hoạt động, CLB đã có gần 1.500 hội viên; tuyên truyền, vận động hơn 90 tỉ đồng, thăm và động viên các gia đình chiến sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma và nhà giàn DK; tặng 35 căn nhà tình nghĩa cho các chiến sĩ hải quân; đưa 92 em học sinh là con chiến sĩ hải quân và gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vào TP.HCM học tập... 

CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã được chọn là một trong chín điển hình khu vực phía nam được tuyên dương nhân dịp tổng kết năm năm thực hiện Chỉ thị 03 của trung ương về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao chứng nhận hội viên cho các cá nhân tham gia CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu. Ảnh: VT

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, cho biết sau năm năm hoạt động, CLB đã thu hút được số lượng thành viên trong và ngoài nước đông đảo, chứng tỏ hoạt động lan tỏa của CLB. “Năm năm không phải là thời gian dài nhưng CLB đã chứng tỏ vai trò làm cầu nối khơi gợi tinh thần đoàn kết, yêu nước, chuyển tải thông điệp yêu thương từ đất liền đến nơi đảo xa và ngược lại. Hoạt động của CLB đã góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo hậu phương, giúp các chiến sĩ yên tâm ngày đêm bám biển giữ vững chủ quyền của đất nước” - bà Hoa bày tỏ. 

Nghệ nhân của tranh gạo Quỳnh Vy đang hoàn tất bức tranh để chuẩn bị đấu giá. Ảnh: VT

Chương trình đã thực hiện đấu giá ba vật phẩm và tiếp nhận ủng hộ hoạt động của CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu được hơn 360 triệu đồng. Trong đó, tác phẩm tranh gạo “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” có kích thước 60 x 75 cm, với hơn 30.000 hạt gạo được xếp thủ công cẩn trọng và tỉ mỉ. Tác phẩm được chuyển thể từ bức ảnh nổi tiếng, với hình tượng người chiến sĩ đang bồng súng bên cột mốc chủ quyền của đảo Trường Sa. Các nghệ nhân của tranh gạo Quỳnh Vy đã hoàn tất được 95% và 5% được các vị khách mời tự tay xếp gạo, hoàn tất tác phẩm tại chương trình.

Bức tranh gạo “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”  được đấu giá ủng hộ hoạt động CLB thành công. Ảnh: VT

Đại tá Bùi Hải Phước, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Trường Sa, một huyện đảo gắn bó mật thiết với hoạt động của CLB, chia sẻ các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa cảm thấy rất ấm lòng khi nhận được sự hỗ trợ và tình cảm đong đầy của nhân dân ở đất liền và kiều bào gửi gắm.

Đại tá Phước thay mặt quân và dân huyện Trường Sa bày tỏ tình cảm trân trọng đối với CLB và bày tỏ sẵn sàng quyết tâm đoàn kết vượt mọi khó khăn, quyết tâm giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm