TP. HCM:

Đập từng giỏ hoa vì không muốn bị 'hôi của'

Từ 10h trưa nay, đường Hoàng Văn Thụ tấp nập người qua lại mua bán. Nhiều người chọn thời điểm sát Tết mới tới vì lúc này giá cả đã hạ xuống, nhiều chủ vườn chấp nhận bán hòa vốn để về quê. Thậm chí  biết nhiều chủ vườn  không bán được, cũng không thể mang về, nhiều người đã nán lại chực chờ  để nhặt  hoa về… chưng Tết.

Sáng 29 Tết, hàng trăm người đợi hoa xổ rẻ mới đi mua_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

13h, một người phụ nữ và người đàn ông lớn tuổi nhanh tay đào bới trong đống rác để lựa hoa chủ vườn vừa vứt bỏ. 20 phút sau, từ đống rác người phụ nữ đã lựa được bó hoa tương đối với đầy đủ: cát tường, ly,…Vừa liên tục đào xới người phụ nữ luôn miệng tiếc rẻ: “Ôi trời ơi, dập vùi đời hoa!”.

 Người phụ nữ trung tuổi nán lại chực chờ  để nhặt  hoa về_Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Bắt chuyện, cô phân trần: “Hôm qua tôi có việc cần mua hoa ly, họ bán 500.000 có mấy cành, đắt lắm. Hôm nay thì rẻ rồi, tôi mua bó này có 50.000 thôi, nhưng cũng toàn hoa dập, có mấy bông đâu”.  

Vừa nhặt cô luôn miệng tiếc rẻ: “Ôi trời ơi, dập vùi đời hoa!”

Hỏi chuyện, sao hôm nay hoa rẻ mà cô vẫn đi nhặt hoa về làm gì, cô bĩu môi: “Nói thế thì nói làm gì, ai bảo hôm qua bán đắt, mà hoa này chẳng biết để được mấy hôm”. Hỏi về nguồn gốc quả bưởi tròn căng treo trước giỏ, người phụ nữ hỉ hả: “Tôi vừa mua ở siêu thị đấy”. Ôm bó hoa nhặt được, cô nhanh chân bước về  phía chiếc xe máy ở cách đó không xa.

Anh Vũ Phương (Bến Tre, người đội mũ lưỡi trai) _Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Anh Vũ Phương (29 tuổi, Bến Tre) một chủ vựa hoa cho biết anh đang đứng đợi xe tải để chất hàng về. “Anh em chúng tôi lên đây từ hôm tối 26. Tối thì trải chiếu nằm luôn giữa đường để trông mai, ai qua mua thì bán. Năm nay bán ế nhất, ngày cuối cùng chúng tôi còn phải bán xổ để về. Nhưng giờ vẫn còn khoảng trăm cây mai nữa, không bán được thì thôi mang về chăm năm sau bán tiếp, còn phải giữ giá cho hoa”.

Ông Võ Văn Thạnh (Bến Tre) không nén được tiếng thở dài khi gần 70 chậu linh sam vẫn chưa bán hết. 

Ông Võ Văn Thạnh (Bến Tre) không nén được tiếng thở dài khi gần 70 chậu linh sam vẫn chưa bán hết. Đây là những chậu hoa mấy cha con chăm cả năm nay. Những ngày đầu ông bán 100.000/chậu, giờ chỉ bán 50.000/chậu, mà cũng chẳng mấy người hỏi nữa. “Lát tôi mang ra quốc lộ bán thêm kiếm được đồng nào nữa không. Không bán hết thì thuê xe chở về.  Từ Sài Gòn về quê tôi tầm 3 tiếng, bán đến 7h chắc tầm 10h tối tôi về đến nhà! Năm nay bán chậm quá, chứ như năm ngoái đã hết từ 10, 11h trưa rồi. Nhưng thôi kệ. Tết rồi, tối phải về đón giao thừa với vợ con chứ”, ông cười.

Hàng trăm giỏ hoa bị đập bỏ vì không muốn người dân hôi của_Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Mồ hôi nước mắt của một năm ròng vất vả_Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Những giỏ hoa chất đầy trên xe rác_Ảnh: NGUYỄN TRÀ  

Đập từng giỏ hoa vì không muốn bị 'hôi của' ảnh 9
 Nhiều chủ vườn không nỡ đập vỡ nên đành để vậy _Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Những chậu hoa... trên xe rác _Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Có người chấp nhận thuê xe chở về chăm tiếp nhưng chi phí vận chuyển rất đắt_Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm