Đào móng làm nhà, phát hiện 9 hài cốt liệt sĩ

Trước đó, vào ngày 10-5, trong lúc đào móng làm nhà, gia đình ông Lệnh đã phát hiện nhiều tăng võng, dụng cụ y tế, sau đó họ phát hiện thêm nhiều hài cốt liệt sĩ. Sự việc ngay lập tức được gia đình ông Lệnh báo với chính quyền địa phương và Ban CHQS thị xã Quảng Trị. Sau khi kiểm tra hiện trường, ngày 11-5, lực lượng tìm kiếm liệt sĩ đã tiến hành mở rộng hố đào để tìm kiếm.

Đào móng làm nhà, phát hiện 9 hài cốt liệt sĩ ảnh 1

Nhiều di vật được tìm thấy
Đến ngày 12-5, lực lượng khai quật đã tìm thấy 9 hài cốt liệt sĩ. Trong số 9 hài cốt tìm thấy, có 1 hài cốt được xác định là nữ. Đi cùng với các hài cốt còn có nhiều di vật như tăng võng, dụng cụ và thuốc y tế, súng AK, bi đông đựng nước, bình ắc quy, dép, nồi quân dụng, túi xách, một chiếc ví da màu đỏ có chữ ký và ghi dòng chữ “Học tập và làm theo di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”...

Đào móng làm nhà, phát hiện 9 hài cốt liệt sĩ ảnh 2

Lực lượng khai quật đang mở rộng tìm kiếm

Đào móng làm nhà, phát hiện 9 hài cốt liệt sĩ ảnh 3

Người nhà ông Lệnh thắp hương cho các liệt sỹ
Theo thông tin ban đầu, những hài cốt liệt sĩ này có thể thuộc Sư đoàn 312, là đơn vị chủ lực chiến đấu tại khu vực đồi Chè thuộc xã Hải Lệ.
Hiện cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang tiến hành các thủ tục để di chuyển các hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Lệ và tổ chức lễ truy điệu.
Theo Ng.Thi (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm