'Đang ngủ, dậy đi xét nghiệm COVID-19, nhưng không hề phiền'

Tối 20-5, Sở Y tế TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn tất cả các Trung tâm Y tế, trạm y tế trên địa bàn TP triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tất cả người về từ Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh kể từ ngày 1-5 đến nay ngay trong đêm.

Ngay trong đêm người dân tại khu vực Phú Nhuận đã tự giác đến xét nghiệm COVID-19. Ảnh: VIỄN CHINH

Ngay từ 9h30 tối, lực lượng y tế quận Phú Nhuận đã khẩn trương triển khai lấy mẫu cho người dân. 

Lực lượng y tế đã cấp tốc lấy mẫu khoảng 400 người trong đêm. Ảnh: MINH TÂM

BS Dương Văn Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cho biết đến khoảng 23 giờ 40 phút, gần 250 người đã được lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến đến 24 giờ cùng ngày, Trung tâm Y tế sẽ thực hiện lấy khoảng 400 mẫu xét nghiệm và tiếp tục kêu gọi những người trên địa bàn có đi từ các địa phương trên liên hệ Trung tâm Y tế hoặc trạm y tế để tiếp tục xét nghiệm.

Nhiều em nhỏ đang ngủ phải bật dậy cùng ba mẹ đi xét nghiệm COVID-19. Ảnh: VIỄN CHINH

Mặc dù đã khuya nhưng người dân tại khu vực quận Phú Nhuận và một số quận lân cận như Tân Bình, Bình Thạnh cũng tự giác đến xét nghiệm COVID-19. 

  Một bé gái được nhân viên y tế lấy mẫu đang mơ màng ngủ. Ảnh: VIỄN CHINH

Nhiều gia đình sợ con nhỏ bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nên không ngại đưa con đi xét nghiệm trong đêm. Ảnh: VIỄN CHINH

Cô Phan Thị Hoa (60 tuổi), ngụ quận Phú Nhuận từng đi từ Hà Nội vào, cô cho biết: "Tôi và các con đang chuẩn bị ngủ là nghe tin, không chần chừ cả nhà 5 người ra lấy mẫu luôn. Tuy buổi tối đi lại khó khăn, tôi định bắt taxi đi cho khoẻ, nhưng lo dịch nguy hiểm nên đi xe máy cho an toàn".

  Cô Phan Thị Hoa đang cùng các con ra về khi đã lấy mẫu xét nghiệm xong. Ảnh: VIỄN CHINH

Điều đặc biệt, những người không rời thành phố vào những lễ vừa qua họ cũng tự nguyện đi lấy mẫu ngay trong đêm khi nhận được thông báo. 

Nhiều người lớn tuổi cũng tranh thủ đến lấy mẫu xét nghiệm trong đêm. Ảnh: VIỄN CHINH

Chị Nguyễn Thị Lan ngụ quận Phú Nhuận cho biết: "Mặc dù không rời khỏi thành phố vào những ngày đã nêu ở thông báo, nhưng do mình có con nhỏ đi học ở trường nên cũng rất lo lắng, tốt nhất tự giác đi lấy mẫu cho an tâm hơn. Tôi thấy mất thời gian không nhiều nhưng an toàn cho mình và cho cộng đồng".

Khi lấy mẫu cho các bé nhân viên y tế phải làm động tác tinh thần cho bé đỡ sợ rồi từ từ lấy mẫu. Ảnh: VIỄN CHINH

Vừa lấy mẫu xong, bà Đào Thị Anh (81 tuổi), ngụ quận Phú Nhuận nói: "Đang ngủ là gọi dậy đi luôn. Tôi bất ngờ không biết gì cả, ra tới nơi mới biết lấy mẫu. Nhưng thôi không sao, lực lượng y tế làm như vầy là rất tốt, tôi cảm thấy yên tâm".

Cả nhà bà Đào Thị Anh đang chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: MINH TÂM

Bà Đào Thị Anh (81 tuổi) rất bất ngờ khi được lấy mẫu COVID-19. Ảnh: MINH TÂM

Từ ngày 18-5 đến ngày 20-5, TP.HCM ghi nhận 4 ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng và một ca nghi nhiễm, cho thấy tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp. Do đó, việc người dân tự giác khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện đúng 5k là góp phần giúp cho bản thân và cho lực lượng chức năng kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch.

Trong những ngày này lực lượng y tế phải căng mình làm việc xuyên đêm. Ảnh: MINH TÂM

Những mẫu xét nghiệm này sẽ được nhân viên y tế gửi về bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM. Ảnh: MINH TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm