Dân quận Tân Phú khát nước máy

“Có tới 43% người dân quận Tân Phú chưa được sử dụng nước sạch”. Đại biểu Thái Tuấn Chí từng phát biểu như vậy tại hội nghị chuyên đề Giao thông đô thị và cung cấp nước sạch do HĐND TP tổ chức ngày 8-9.

Mặc dù chỉ cách đường Nguyễn Sơn, phường Phú Thọ Hòa vài chục bước chân nhưng người dân hẻm 92 vẫn hoàn toàn phải dùng nước giếng khoan. Bà Nguyễn Thị Lụa nói: “Chỗ chúng tôi chỉ cách nghĩa trang Bình Hưng Hòa 2 km nên nước rất tanh. Tôi đã bỏ ra gần 10 triệu đồng để khoan giếng và xử lý nước nhưng cũng chỉ dùng để tắm, giặt chứ không dám ăn”. Theo thống kê, hiện có khoảng 300 hộ dân trong hẻm không có nước máy. Phường đã nhiều lần đề nghị nhưng công ty cấp nước vẫn chưa trả lời vì sao chưa cấp nước cho khu vực này.

Chị Nguyễn Thiện Thanh, hẻm 30/33 đường Bình Long, phường Tân Quý cho biết: “Công ty Cấp nước Tân Hòa hứa sẽ cho nhân viên xuống khảo sát nhưng rồi cũng chẳng thấy đâu. Ở đây nước giếng hay nổi váng như mỡ nên chúng tôi phải mua nước bình về dùng, mỗi tháng mất 1,5 triệu đồng. Khổ quá!”.

Anh Phạm Quốc Cường, số 227/5/2 đường Gò Dầu, phường Tân Quý tâm sự: “Dù đã làm đơn từ hơn một năm nay nhưng hiện 60 hộ dân trong hẻm vẫn phải đi xách từng thùng nước. Chỉ tức là con đường trước nhà chúng tôi rộng thênh thang, đào 10 đường ống nước liền nhau cũng được chứ đừng nói một đường”. Đây cũng là tình cảnh chung của rất nhiều người dân sống ở đường Tân Kỳ Tân Quý.

Ngày 10-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa Lại Văn Đang cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai nhiều dự án cấp nước tại các khu dân cư mới chưa có đường ống nước. Cụ thể, tại phường Tân Kỳ sẽ có khoảng ba dự án được triển khai vì ở đây đã có ống truyền tải. Còn đường Tân Kỳ Tân Quý đang được giải tỏa nên phải tới năm 2010 mới khởi công dự án cấp nước. Riêng đường Bình Long đã có ống tuyến chính, khách hàng nào chưa có nước liên hệ với chúng tôi để làm thủ tục”.

HÀ KHẨU - TRẦN ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm