Đàn ông thích phụ nữ có khuôn mặt đơn giản?

Khuôn mặt đơn giản được não xử lý dễ dàng hơn.

Trong nghiên cứu, nam giới tham gia đã xếp hạng sự hấp dẫn của khuôn mặt phụ nữ và người có khuôn mặt càng đơn giản càng hấp dẫn hơn. Các nhà nghiên cứu cũng đã tạo ra một phần mềm máy tính đánh giá sự hoạt động của các tế bào não khi phân tích vẻ ngoài trên khuôn mặt phụ nữ.

Khuôn mặt đơn giản được não xử lý dễ dàng hơn, do đó có cảm giác dễ chịu khi nhìn. Và các khuôn mặt được đánh giá là hấp dẫn nhất cũng được thuật toán máy tính xử lý dễ dàng nhất.

Ngoại trừ các yếu tố như làn da, tuổi tác và sự đối xứng trên khuôn mặt, theo các nhà tâm lý học, các khuôn mặt không có điểm nổi bật bất thường, cân đối và giản dị được xem là hấp dẫn vì rất dễ coi.

Sự đơn giản tạo nên tính thân thuộc và phản ứng tích cực cho cảm xúc con người.

Con người cũng dễ dàng ghi nhớ và bị hấp dẫn bởi các logo và biểu tượng cảm xúc thường thấy trên mạng cùng với một nguyên lý như vậy. Sự đơn giản tạo nên tính thân thuộc và phản ứng tích cực cho cảm xúc con người.

Nghiên cứu này đã củng cố thêm các phát hiện trước đó về tâm lý học, thần kinh học, cho rằng thẩm mỹ là một phần của sự nhận thức được mã hóa. Và sự hấp dẫn là một phần của bản năng, khi mà não bộ chúng ta "thiên vị" một số tính chất nào đó, không phụ thuộc vào xu hướng thẩm mỹ của xã hội hay bất kỳ ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm