Dân lo sợ khi thấy cá sấu trên sông, chính quyền phát cảnh báo

Tối 10-9, ông Trương Quang Anh, Chủ tịch UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết: Chúng tôi đang cử lực lượng túc trực quan sát trên sông Cầu Đông để xem có cá sấu nổi lên hay không nhưng hiện giờ vẫn chưa thấy cá sấu xuất hiện. Chúng tôi đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm bên bờ sông”.

Trước đó, từ chiều 8-9, người dân ở xã Thạch Đài cung cấp thông tin dưới sông Cầu Đông có con cá sấu lớn đang bơi giữa dòng sông. Cụ thể một phụ nữ ở thôn Bàu Láng (xã Thạch Đài) cho biết, chiều 8-9 người này thấy vũng xoáy dưới sông và đến tối cùng ngày khi chèo thuyền ra giữa sông Cầu Đông lại thấy con cá sấu khá lớn đang bơi. Một người đàn ông ở xã Thạch Đài cũng cho rằng anh này có thấy con cá sấu lớn như thùng sơn bơi giữa dòng sông.

Tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo UBND xã Thạch Đài báo cáo lên UBND huyện Thạch Hà và cho vớt bèo trên đoạn sông này để tìm con cá sấu tránh nguy hiểm cho người dân đánh cá trên sông.

Hai ngày nay, UBND xã Thạch Đài đã phát thông báo trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi cảnh báo và sử dụng phương tiện đi dọc tuyến sông để tìm bắt cá sấu. Đồng thời, cử lực lượng túc trực, cấm người dân đánh bắt cá trên sông Cầu Đông.

Được biết năm 2017, người dân ở xã Thạch Đài cũng đã bắt được một con cá sấu trên sông Cầu Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm