QUẢNG NAM:

Dân lại chặn xe thi công đường cao tốc

Hơn 50 hộ dân thôn này canh tác trồng lúa, hoa màu từ hàng chục năm nay, tuy nhiên, kể từ khi thi công đường cao tốc, kênh N14b dẫn nước tưới cho số hoa màu này bị chặn lại, dân không có nước để tưới tiêu suốt nhiều ngày.

“Từ đầu tuần nay, ông cùng người dân trong thôn đã tập trung phản ánh yêu cầu đơn vị thi công khơi thông lại đường dẫn nước, đặt cống để lấy nước tưới cho dân nhưng không được đáp ứng. Họ hẹn lần hẹn lữa suốt mấy ngày, không chịu nạo vét mương nước cho dân lấy nước tưới”, ông Nguyễn Tấn Tư bức xúc nói.

Hàng chục người dân phản ánh vụ việc với PV

Theo ghi nhận, người dân thôn Trung Định đã nạo vét đường mương nước tới sát khu vực thi công đường cao tốc. Tuy nhiên, mương dẫn nước băng qua đường cao tốc hiện cao hơn đường dẫn nước này nên diện tích rau màu phía bên kia đường cao tốc đang đối diện nguy cơ không có nước tưới.

Việc thi công cao tốc ảnh hưởng đến nước tưới đã khiến người dân rất bức xúc. “Dân chúng tôi đã góp tiền để nạo vét mương tưới tiêu cho hoa màu, và trước đó đã yêu cầu phía chỗ thi công làm cho chúng tôi mương nước để có nước xài nhưng mấy ngày vẫn chưa được” – một người dân cho biết.

Ông Nguyễn Văn Hải (Phó Chỉ huy trưởng công trình đường cao tốc do Công ty TNHH DVTM SX XD Đông Mê Kông thi công) cho biết đại diện đơn vị thi công cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương đến vận động, giải thích và cam kết thực hiện nạo vét mương dẫn lấy nước tưới cho dân trong ngày hôm nay.

Trong khi đó, ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Đàn, cho biết khi vụ việc xảy ra, chính quyền đã phối hợp với đơn vị thi công tổ chức đối thoại với người dân, đồng thời đề nghị đơn vị này thực hiện đúng cam kết khơi thông hệ thống mương nước theo yêu cầu của người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm