Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi được đề cử giải âm nhạc quốc tế

Theo danh sách đề cử trên trang mạng cũng như Facebook chính thức của giải thưởng Big Apple Music Awards 2017 (BAMA), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Bảo Thy và Đông Nhi sẽ là những đại diện Việt Nam tranh giải năm nay.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nghệ sĩ BAMA công bố sớm nhất trong danh sách đề cử. Ảnh: BAMA

Trong đó, duy nhất ca sĩ Đông Nhi lọt vào danh sách đề cử giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á (Best Southeast Asian Act). Bốn ca sĩ còn lại là Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà và Bảo Thy được đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất (Best Vietnamese Act).

Duy nhất ca sĩ Đông Nhi là đại diện Việt Nam lọt vào danh sách đề cử giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Ảnh: BAMA

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hiện đang lưu diễn tại Hàn Quốc còn ca sĩ Cẩm Ly khá bất ngờ khi biết mình được đề cử ở giải thưởng này. Các nghệ sĩ khác vẫn chưa biết mình được lọt vào đề cử.

Ca sĩ Cẩm Ly vẫn chưa biết mình lọt vào đề cử. Ảnh: BAMA

BAMA là giải thưởng tôn vinh những nghệ sĩ khu vực châu Á, vùng Kavkaz và Trung Đông có lượng tiêu thụ sản phẩm âm nhạc lớn và được hâm mộ trên thế giới. Giải thưởng trao giải năm đầu tiên vào năm 2004, đến nay giải thưởng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả.

Hồ Ngọc Hà dù từng được vinh danh nhiều giải quốc tế nhưng lần đầu lọt vào đề cử BAMA. Ảnh: BAMA

Trước đó, giải thưởng này từng đưa các ca sĩ Mỹ Tâm, Đông Nhi, Sơn Tùng, Hồ Ngọc Hà, Khởi My… vào các hạng mục giải thưởng. Mỹ Tâm là ca sĩ Việt đầu tiên giành giải BAMA ở hạng mục Best Selling Artist of Asia (Nghệ sĩ có doanh số tiêu thụ sản phẩm tốt nhất châu Á) vào năm 2015.

Bảo Thy cũng lần đầu vào đề cử giải thưởng này. Ảnh: BAMA

Năm 2016, ca sĩ Đông Nhi và Sơn Tùng được vinh danh ở hạng mục Ca sĩ Việt Nam xuất sắc nhất. Và năm 2016, ca sĩ Đông Nhi bận lịch diễn nên không có mặt nhận giải thưởng.

Trong danh sách đề cử năm nay của BAMA còn có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Ariana Grande, Selena Gomez, Ed Sheeran, Shakira,… các nhóm nhạc Hàn Quốc: Big Bang, BTS, EXO và SNSD. Việc bình chọn cho nghệ sĩ sẽ thông qua trang mạng xã hội Facebook của giải.

Dù BAMA đã tiến đến mùa giải thứ 13 nhưng giải này vẫn chưa được đánh giá cao so với những giải nổi tiếng: MTV Music Award, Billboard Music Award… Năm nay, lễ trao giải sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 22-10 tại Kings Theatre, New York (Mỹ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm