Đâm tàu cá bị hư hỏng giữa biển rồi bỏ chạy

Ngày 6-5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An, BĐBP Thừa Thiên-Huế cho biết đơn vị vừa tiếp nhận trình báo về vụ việc tàu cá mang số hiệu TTH 97127 TS do ông Nguyễn Thanh Bình (trú xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) làm chủ đã xảy ra va chạm với tàu cá của địa phương khác trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Chiếc tàu của ông Bình được lai dắt vào bờ an toàn.

Theo đó, vào khoảng 1 giờ sáng 5-5, khi đang đánh bắt trên vùng biển cách bờ hơn 50 hải lý, tàu cá của ông Bình bị một tàu cá đâm trực diện vào mạn phải gây nên một lỗ thủng lớn, có đường kính gần 60 cm. Vụ va chạm làm nước biển ngập vào khoang tàu, hệ thống điện hư hỏng hoàn toàn. Thời điểm này, trên tàu có 13 thuyền viên.

Ông Bình cho biết sau khi va chạm với tàu cá mang số hiệu QT 91999 TS của tỉnh Quảng Trị, anh em rất sợ và ra tín hiệu cho tàu đâm vào mình giúp đỡ nhưng chiếc tàu này đã bỏ chạy.

"Rất may là ngay sau đó tàu chúng tôi đã được tàu TTH 93016 TS đang hoạt động dịch vụ hậu cần cách đó 2 hải lý kéo vào bờ nên tính mạng của 13 anh em chúng tôi đã được đảm bảo an toàn", ông Bình nói.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của ngư dân, lực lượng chức năng đã có mặt để điều tra làm rõ. Và cùng với đó, đơn vị bảo hiểm đã có mặt để thực hiện một số thủ tục ban đầu, thống kê các thiệt hại và lập bản dự toán để đảm bảo quyền lợi cho chủ tàu theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm