Đắk Nông lập chốt phòng chống dịch COVID-19

Ngày 5-2, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành tái lập chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 và triển khai chương trình "Đồng hành cùng người tham gia giao thông dịp Tết Nguyên đán 2021" trên tuyến Quốc lộ 14 tại Trạm Thu phí Cai Chanh (xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp).

Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông và cơ quan liên quan tái lập chốt kiểm dịch. Ảnh Q.MINH

Ngay từ sáng sớm, hàng chục cán bộ chiến sĩ CSGT Công an tỉnh phối hợp cùng với các lực lượng chức năng tập trung tại điểm chốt liên ngành phòng chống dịch COVID-19 được tái lập tại cửa ngõ phía nam Tây Nguyên trên Quốc lộ 14. Đây là nơi có nhiều người và phương tiện tham gia giao thông từ các tỉnh, thành phố phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai về các tỉnh Tây Nguyên và Phú Yên.

Ngoài kiếm tra y tế, đoàn liên ngành còn cấp phát hàng ngàn khẩu trang, nước uống, sữa cho người dân. Ảnh Q.MINH

Đoàn liên ngành đã tiến hành các bước kiểm tra y tế, đo thân nhiệt nhằm phát hiện sớm biểu hiện của dịch bệnh COVID-19 để có biện pháp phòng ngừa, cách ly, không để lây lan vào địa bàn.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tỉnh còn tiến hành cấp phát hàng ngàn chai nước, khẩu trang, bánh mì, mũ bảo hiểm miễn phí cho người dân, hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đúng cách...

Cấp mũ bảo hiểm miễn phí và hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch cho người tham gia giao thông. Ảnh Q.MINH

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và nhu cầu đi lại dịp Tết của người dân, Phòng đã phối hợp cơ quan liên quan tiến hành lập chốt để kiểm soát việc người đi qua địa bàn tỉnh để chung tay phòng chống dịch.

Đồng thời, tỉnh sẽ thực hiện chương trình: "Đồng hành cùng người tham gia giao thông dịp Tết Nguyên đán 2021” với hai đợt, từ 24 - 29 Tết âm lịch và đợt 2 từ mùng 6 - 10 Tết, với kinh phí thực hiện chương trình khoảng hơn 250 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm