Đắk Lắk:Thăm hỏi lực lượng phòng chống dịch ở khu cách ly

Ngày 7-8, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Đắk Lắk do Ông Bùi Văn Cường làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu cách ly tập trung Trung đoàn cảnh sát Cơ động Tây Nguyên.

Bí thư tỉnh Đắk Lắk biểu dương tinh thần vượt khó của tập thể lực lượng y tế, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch ở tỉnh, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm của những trường hợp cách ly để ổn định tâm lý cho người dân; kiểm soát tốt dịch bệnh, ngăn không cho lây lan trên diện rộng.

Bí thư tỉnh Đắk Lắk thăm hỏi, động viên những người làm công tác phòng chống dịch COVID-19 ở khu cách ly.

Tại đây, thay mặt đoàn công tác, ông Cường đã trao tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ chống dịch tại hai đơn vị là Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên và Bệnh viện Lao và bệnh phổi. Bên cạnh đó, mỗi trường hợp đang được cách ly, theo dõi sức khỏe ở các khu vực kể trên sẽ được tặng thêm 500.000 đồng/người. Tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Số tiền trao tặng trên được Uỷ ban MTTQ Việt Nam Đắk Lắk vận động các  doanh nghiệp, nhà hảo tâm...trên địa bàn tỉnh khuyên góp để góp phần chung tay với ngành y tế đẩy lùi dịch bệnh.

Hiện, tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên cách ly, theo dõi sức khỏe 320 trường hợp thuộc diện F1,F2, ngoài ra Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk đang cách ly theo dõi sức khỏe nhiều trường hợp.

Cũng trong sáng cùng ngày, đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam Đắk Lắk cũng đến thăm hỏi, tặng quà cho tổ công tác đang làm nhiệm vụ ở 4 chốt cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Mỗi chốt được hỗ trợ thêm 10 triệu đồng.

Tính đến nay, tại Đắk Lắk đã ghi nhận ba ca nhiễm COVID-19 đang được cách ly, điều trị. Trong đó, có bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 lần 1. Những trường hợp này trước đó về từ Đà Nẵng, có trường hợp đi qua nhiều tỉnh như Huế, Hội An…trước khi về cách ly tại Đắk Lắk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm