Đắk Lắk: Té trúng bếp lửa, bé 2 tuổi nhập viện

Ngày 5-3, thông tin từ BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết đã chuyển một cháu bé bị bỏng nặng đến BV Nhi đồng II (TP.HCM) để tiếp tục điều trị sau khi cháu bé bị rơi vào bếp lửa.

Bệnh nhi được xác định là Sùng A Thanh (2 tuổi, trú tại xã Ea R'Bin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk). Trước đó, ngày 25-1, cha cháu Thanh đi làm thuê còn mẹ cháu là chị Lý Thị My ở nhà để cháu chơi trên giường rồi ra vườn hái rau.

Cạnh giường có một bếp lửa, không may cháu bị té rơi trúng vào bếp lửa. Một lúc sau, chị My vào phát hiện bế cháu ra rồi đưa đến trung tâm y tế huyện Lắk. Tại đây, các bác sĩ đã sơ cứu, tiêm và cho cháu thuốc rồi gia đình xin được về nhà ăn Tết.

Đến ngày 3-3, tay và lưng của cháu Thanh bị bưng mủ, lở loét rất nặng. Tuy nhiên, gia đình không có điều kiện để đưa cháu đến bệnh viện. Sau khi biết chuyện, một số mạnh thường quân đã xuống tận nhà đưa cháu đến BV Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu và điều trị.

Công an Đắk Lắk vận động, hỗ trợ bệnh nhi chữa trị. Ảnh: AĐ

Tại đây, các bác sĩ cho biết cháu bị bỏng độ 3 ở tay phải và vùng lưng. Nhiễm trùng cẳng tay, bàn tay phải, hoại tử đốt xa các ngón tay. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định chuyển cháu Thanh đến BV Nhi đồng II, TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Được biết, gia đình cháu Thanh thuộc diện đặc biệt khó khăn. Ngày cháu nhập viện, gia đình vỏn vẹn chỉ có 200 nghìn đồng.

Sau khi thông tin bệnh tình, hoàn cảnh của cháu lan truyền trên mạng xã hội, Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức quyên góp, kết nối cùng nhiều nhà hảo tâm trao trên 57 triệu đồng trước khi cháu lên đường chuyển viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm