Đại lý vé số “hại” người bán dạo

Cụ thể, nếu mua từ hai tờ trở lên, người mua sẽ được chủ đại lý hỏi “bấm số” hay giảm giá. Bấm số tức là nếu hai số cuối trùng với hai số cuối của giải đặc biệt hôm đó thì sẽ được hoàn lại số tiền mua. Còn nếu trùng ba số cuối thì được “thưởng” 300.000 đồng/tờ. Số lượng người mua vé số tại các đại lý này do vậy tăng nhanh, còn người bán vé số dạo lại giảm thu nhập.

Bà A., một người bán vé số dạo ở thành phố Cao Lãnh, cho biết sau khi các đại lý tung “chiêu” này, bà phải đi thật xa khu vực có đại lý vé số mới có thể bán được. Nhiều người mua còn đòi bà giảm giá hoặc khuyến mãi như đại lý mới chịu mua.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, chủ đại lý vé số, cho biết hình thức khuyến mãi này xuất hiện sau khi các công ty xổ số quy định tỉ lệ vé ế. Nhiều đại lý chấp nhận bán giá rẻ, thậm chí câu khách bằng hình thức thưởng để gia tăng số lượng bán nhằm được hoa hồng nhiều và tránh quy định số lượng vé số ế cao.

Sở Công thương Đồng Tháp cho biết các đại lý vé số muốn khuyến mãi phải đăng ký với sở về thời gian áp dụng và hình thức khuyến mãi. Nếu tự ý khuyến mãi như vậy là vi phạm pháp luật. Sở sẽ chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra và xử lý các đại lý vi phạm.

Theo NGỌC TÀI - THÚY HẰNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm