Đại học Y dược Hải Phòng cử 83 người giúp Bắc Giang dập dịch

Sáng 27-5, Trường Đại học Y dược Hải Phòng đã tổ chức buổi lễ xuất quân, tiễn 83 giảng viên, kỹ thuật viên, sinh viên của nhà trường lên đường tới Bắc Giang hỗ trợ tỉnh này phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, ngày 26-5, sau khi có yêu cầu của Bộ Y tế, Trường Đại học Y dược Hải Phòng đã quyết định thành lập đoàn công tác để tới Bắc Giang hỗ trợ dập dịch. Đoàn gồm 83 người được tuyển chọn từ giảng viên các khoa Y tế công cộng, điều dưỡng, kỹ thuật viên của bộ môn hóa sinh, bộ môn sinh lý bệnh – miễn dịch, bộ môn Sinh lý và các sinh viên năm cuối lớp xét nghiệm y học K10 của nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường tặng hoa các cán bộ, nhân viên, sinh viên đoàn công tác lên đường giúp Bắc Giang phòng chống dịch.

TS Phạm Văn Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trưởng đoàn công tác cho biết, đoàn công tác gồm các cán bộ, giảng viên đã được bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn sẽ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang các kỹ thuật như sàng lọc, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Nhà trường chia tay đoàn công tác trước khi lên đường tới Bắc Giang.

TS Nguyễn Thanh Hải, Giảng viên Khoa Y tế Công cộng, cho biết từ khi là thành viên tổ phản ứng nhanh, những cán bộ, giảng viên của trường luôn có sẵn sàng tâm lý lao vào tâm dịch. “Điều lo lắng nhất của chúng tôi là làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ giúp tỉnh bạn khống chế dịch nhanh nhất” – TS Hải nói.

Đoàn công tác của Trường Đại học Y dược Hải Phòng lên đường với mong muốn nhanh chóng giup Bắc Giang ngăn chặn được dịch bệnh. 

Tương tự, các em sinh viên tham gia đoàn công tác cũng bày tỏ mong muốn sẽ được đóng góp sức lực của mình để giúp Bắc Giang nói riêng, cả nước nói chung nhanh chóng khống chế dịch COVID-19, để cuộc sống trở lại bình thường và an toàn. 

Theo Ban Giám hiệu Trường Đại học Y dược Hải Phòng, sau khi nhà trường phát lệnh lên đường tình nguyện làm việc tại Bắc Giang, nhiều sinh viên bày tỏ mong muốn được tham gia tình nguyện. Tuy nhiên, theo yêu cầu của của cấp trên, nhà trường đã bố trí lực lượng chuyên nghiệp, đúng chuyên ngành lên đường giúp tỉnh bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm