Đã tìm được chủ nhân Chiếc thìa vàng 2014

Vượt qua 140 đội bếp chuyên nghiệp trong đó có 43 đơn vị đến từ các nhà hàng khách sạn 4, 5 sao tham dự ở 10 khu vực thi khác nhau, khách sạn Caravelle (TP.HCM) đã nhận được giải nhất gồm một Cúp đầu bếp và một tỷ đồng (500 triệu đồng tiền mặt và 500 triệu đồng sản phẩm). 

Bốn giải nhì thuộc về khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM), The Grand Hồ Tràm Strip (Vũng Tàu), Hyatt Regency Danang Resort & Spa (Đà Nẵng) và khách sạn Sunway Hà Nội. Các đội nhận được 100 triệu đồng gồm 50 triệu đồng tiền mặt và 50 triệu tiền sản phẩm. Ngoài ra đầu bếp Nguyễn Huỳnh Đăng Tuyên đội Nhà hàng An Hòa-Bến Tre đạt giải Đầu bếp trẻ yêu nghề.

Ông Lý Huy Sáng, Phó trưởng ban tổ chức, cho biết trong thời kỳ hội nhập, người đầu bếp không chỉ nấu ăn ngon, mà còn phải biết điều hành một tổ bếp thật khoa học, sắp xếp công việc hợp lý, phải ứng phó với mọi thay đổi của nguyên vật liệu và biết linh hoạt trong việc chọn cách nấu, cách bài trí món ăn sao cho đẹp và tinh tế nhất.

Cùng nhận định trên Chuyên gia ẩm thực Bùi Thị Sương khẳng định ở cuộc thi này chúng tôi đã từng bước chạm đến mục tiêu xây dựng một thế hệ đầu bếp chuyên nghiệp và hội nhập. Đó là những người hiểu về văn minh dinh dưỡng, có kiến thức nghề vững vàng, luôn thân thiện và bảo vệ môi trường. Họ không chỉ là đầu bếp chuyên nghiệp mà còn khoác thêm chiếc áo của người hướng dẫn viên du lịch ẩm thực.

Cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 do Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp Công ty TNHH Minh Long I tổ chức, được bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam. Thông qua cuộc thi này ban tổ chức đã đồng hành đi dọc đất nước để tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh những món ăn truyền thống của từng vùng miền theo tiêu chí Món ăn ngon và lành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm