Đà Nẵng xử lý 2 người đăng tin sai về virus Corona

Ngày 1-2, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị này đã phối hợp với Sở TT&TT TP Đà Nẵng mời hai cô gái tung tin sai sự thật về virus Corona. Mục đích tung tin sai của hai người này để câu like để bán hàng online.

ĐTQ bị công an mời lên lập biên bản vi phạm. Ảnh: CA

Cụ thể, ngày 27-01 ĐTQ dùng Facebook cá nhân của mình đăng bài viết có nội dung: “Tại Nha Trang đã có rất nhiều người bị nhiễm virus từ khách du lịch Trung Quốc. Bộ Y tế VN vẫn giấu kín thông tin này”.

Nội dung trên là sai sự thật nhưng được ĐTQ chia sẻ vào nhiều fanpage tại Đà Nẵng gây hoang mang cho dư luận.

Còn HTL, ngày 23-1 đã đăng tải bài viết lên tài khoản Facebook cá nhân với nội dung sai sự thật là “Đà Nẵng phát hiện 2 ca nhiễm virus Corona – Vũ Hán” kèm đường link bài báo “Phát hiện 2 người Trung Quốc ở Vũ Hán nghi bị viêm phổi cấp tại sân bay Đà Nẵng”.

Mặc dù đã có một tài khoản Facebook vào bình luận nội dung HTL viết là sai sự thật nhưng HTL vẫn không chỉnh sửa, để gây ra hiểu nhầm, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận.

Tại cơ quan công an, hai cô gái đã nhận thấy hành vi sai trái của mình, xuất phát từ mục đích chia sẻ để thu hút người dùng Facebook theo dõi để bán hàng online. Tuy nhiên, trong quá trình đăng tải đã không kiểm duyệt nội dung làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh virus Corona trên địa bàn cả nước.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính hai cô gái trên với khung phạt từ 10-15 triệu đồng.

Cô gái bị công an lập biên bản vi phạm và sẽ bị xử phạt từ 10-15 triệu đồng. Ảnh: CA

Phòng An ninh chính trị nội bộ còn cho biết thêm đã lên danh sách một số Facebook đăng tải thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh virus Corona cũng như gây hoang mang dư luận.

Trong thời gian tới, đơn vị này sẽ  tiếp tục mời làm việc, xử phạt theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm