Đà Nẵng xin Thủ tướng thành lập Ban an toàn thực phẩm

Tại buổi lễ ra mắt, ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng) đã đọc quyết định thành lập Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP TP.

Quyết định được ký bởi Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, trong đó nêu rõ cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ, chế độ làm việc của văn phòng. Theo đó, ông Nguyễn Tiên Hồng (Phó Giám đốc Sở Y tế TP) sẽ đảm nhiệm chức vụ chánh văn phòng.

Văn phòng Ban Chỉ đạo VSATTP sẽ được sự chỉ đạo trực tiếp từ chủ tịch UBND TP trong việc thực hiện các nhiệm vụ về VSATTP.

Đà Nẵng ra mắt Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm. Nếu được Thủ tướng đồng ý thì Ban chỉ đạo này sẽ tương đương một sở. Ảnh: KIỀU VŨ.

Văn phòng sẽ thực hiện các nhiệm vụ chính như tham mưu, giúp chủ tịch TP và Ban Chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về VSATTP; theo dõi tình hình; thực hiện báo cáo và phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong các nhiệm vụ, công tác liên quan đến công tác VSATTP của TP.

Cũng theo ông Dũng, TP sẽ trình lên Chính phủ đề nghị thành lập Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng với vị trí, chức năng, nhiệm vụ tương đương cấp Sở.

Trước đó, vào ngày 5-12-2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 2349/QĐ-TTg cho phép TP.HCM tổ chức thí điểm thành lập Ban Quản lý ATTP TP, xét trên đề nghị của chủ tịch UBND TP.HCM.

Theo quyết định này, Ban Quản lý ATTP được thí điểm thành lập trong thời gian 3 năm; được xác định tư cách như một cấp sở thuộc UBND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm